01/10/2024 - 11:17

Tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự 

Với vai trò Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh (CCB) khu vực Long Thạnh A, phường Thốt Nốt, quận Thốt Nốt, ông Võ Hiền Năng luôn sâu sát địa bàn, gần gũi với người dân địa phương; tích cực tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) ở địa phương.

Ông Năng phát tờ rơi tuyên truyền các quy định pháp luật đến người dân trong khu vực.

Ngoài 60 tuổi, ông Năng có hơn 20 năm gắn bó với hoạt động của Chi hội CCB khu vực Long Thạnh A. Ông luôn quan tâm thực hiện tốt công tác Hội, chăm lo đời sống của hội viên; đồng thời vận động hội viên tham gia tốt các phong trào do địa phương phát động, nhất là phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Bà Ngô Thuận Hồng, người dân địa phương, cho biết: “Trong quá trình công tác, ông Năng hết lòng hỗ trợ người dân, khi thì giải thích các quy định pháp luật, lúc thì hướng dẫn thực hiện các thủ tục hành chính… Ông thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở mọi người nâng cao ý thức tự quản, tự phòng và tự bảo vệ tài sản của chính mình”.

Ông Năng phối hợp chặt với cán bộ đoàn thể khu vực thực hiện có hiệu quả công tác cảm hóa, giáo dục đối tượng có biểu hiện vi phạm pháp luật. Từ năm 2019 đến nay, ông cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương nhận cảm hóa 22 trường hợp; đã có 21 trường hợp tiến bộ. Trước đây, anh N.V.H thường nhậu nhẹt, gây rối, làm ảnh hưởng đến tình hình ANTT ở địa phương. Được ông Năng khuyên răn, uốn nắn, anh H dần sửa đổi tính tình, chí thú làm ăn. Ông Năng bộc bạch: “Để giáo dục, cảm hóa các trường hợp có biểu hiện vi phạm pháp luật trở nên tiến bộ là cả một quá trình lâu dài. Tôi phải tới lui nhiều lần, khuyên nhủ, phấn tích những điều hay lẽ phải để đối tượng hiểu, nhận biết việc làm sai trái mà sửa đổi, trở thành người tốt, sống có ích cho gia đình, xã hội”.

Cuộc sống của gia đình ông Năng thuộc diện khó khăn ở địa phương. Dù vậy, nhiều năm liền, ông vẫn tình nguyện tham gia giữ gìn ANTT ở khu vực. Khi có lịch trực, ông thu xếp thời gian, tham gia cùng anh em tuần tra, canh gác. Thời gian rảnh, ông chạy xe honda khách để trang trải chi phí sinh hoạt trong gia đình. Ông được anh em tín nhiệm bầu chọn làm chủ tịch nghiệp đoàn xe honda khách phường Thốt Nốt. Ông Năng cho biết: “Tôi thường tuyên truyền, nhắc nhở anh em nêu cao tinh thần cảnh giác, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội. Khi phát hiện đối tượng lạ mặt, khả nghi, chúng tôi trình báo để lực lượng chức năng có biện pháp xử lý kịp thời, không để xảy ra các vụ việc đáng tiếc”.

Bà Lý Như Thảo, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực Long Thạnh A, nhận xét: “Đồng chí Võ Hiền Năng là người gương mẫu thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào, hoạt động của địa phương. Với tinh thần gương mẫu, tận tâm vì công việc, đồng chí Hiền Năng đã và đang có những đóng góp quan trọng cùng địa phương thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, ổn định ANTT, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”.

Bài, ảnh: CHẤN HƯNG

Chia sẻ bài viết