10/06/2024 - 19:43

Tích cực tham gia giữ gìn an ninh trật tự 

Hơn 12 năm gắn bó với Ban Bảo vệ dân phố (BVDP) thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ, anh Trương Thanh Tùng, sinh năm 1983, được anh em tín nhiệm, bầu chọn làm Trưởng Ban BVDP. Dù cuộc sống gia đình còn nhiều khó khăn, nhưng hằng ngày anh Tùng vẫn tích cực tham gia, sát cánh cùng lực lượng chức năng tuần tra, canh gác, đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) ở địa phương.

Anh Tùng luôn tích cực tham gia công tác giữ gìn ANTT ở địa phương.

Trong quá trình công tác, anh Tùng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm. Anh thường xuyên cùng các thành viên Ban BVDP và Công an thị trấn đến các tổ nhân dân tự quản vận động bà con chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời thông báo về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để người dân cảnh giác, bảo vệ tài sản...

Anh Tùng tích cực vận động người dân tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; đấu tranh phòng chống tội phạm; quản lý, cảm hóa, giáo dục những người vi phạm pháp luật tại gia đình và cộng đồng dân cư… Đến ấp Thới Hòa C, thị trấn Cờ Đỏ, chúng tôi được anh N.M.K, một đối tượng hoàn lương ở địa phương, nhắc nhiều về anh Tùng. Anh K kể: “Trước đây, tôi thường tổ chức nhậu nhẹt tại nhà. Mỗi lần có rượu vào, tôi hay hát karaoke, quậy phá, gây rối trật tự công cộng, ảnh hưởng đến giờ giấc nghỉ ngơi của bà con xung quanh. Được anh Tùng nhắc nhở, cảm hóa, nay tôi đã sửa sai, chí thú làm ăn, cùng vợ vun đắp hạnh phúc gia đình”.

Trong công việc, anh Tùng luôn nhiệt tình, xông xáo. Còn đối với anh em trong Ban BVDP, anh hết lòng giúp đỡ, chia sẻ, để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ông Trần Thanh Nhơn, Phó Ban BVDP thị trấn Cờ Đỏ, cho biết: “Với các đối tượng tội phạm, anh Tùng rất kiên quyết, ra sức đấu tranh không khoan nhượng. Còn đối với anh em, anh Tùng sống chan hòa, tạo tình đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống”.

Ông Nguyễn Trường Giang, Chủ tịch UBND thị trấn Cờ Đỏ, nhận xét: “Hiện nay, tình hình ANTT trên địa bàn luôn được giữ vững. Có được kết quả này là nhờ sự đồng lòng, chung sức của cả hệ thống chính trị và nhân dân địa phương. Trong đó, có sự đóng góp công sức của ông Trương Thanh Tùng, Trưởng Ban BVDP thị trấn. Ông Tùng có tinh thần trách nhiệm rất cao với công việc, tích cực hỗ trợ Công an thị trấn trong công tác bảo vệ ANTT tại địa phương. Những việc làm của ông được chính quyền và người dân địa phương tín nhiệm”.

Với những nỗ lực trong công tác, anh Tùng nhiều lần được chính quyền và ngành chức năng biểu dương, khen thưởng, vì có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. “Đây là niềm vui, là động lực để tôi tiếp tục góp sức cùng chính quyền và ngành chức năng làm tốt hơn nữa công tác giữ gìn ANTT” - anh Tùng chia sẻ.

Bài, ảnh: Chấn Hưng

Chia sẻ bài viết