30/04/2024 - 08:18

Tích cực giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương 

Với tinh thần tình nguyện, ông Nguyễn Văn Tia, sinh năm 1961, Tổ trưởng Tổ tuần tra nhân dân số 19, khu vực Tân An, phường Thuận Hưng, quận Thốt Nốt luôn năng nổ trong công tác, góp phần đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn. 

Bà Hà luôn ủng hộ chồng tham gia công tác giữ gìn ANTT.

Sau khi xuất ngũ, năm 1982, ông Tia trở về địa phương sinh sống. Dù gia cảnh còn nhiều khó khăn, song ông luôn tích cực tham gia các hoạt động của Hội Cựu chiến binh phường, tổ vay vốn, tổ dân phố, tổ tuần tra nhân dân… Ông Trần Văn Hải, người dân địa phương, kể: “Ông Tia đóng góp rất nhiều cho các hoạt động địa phương, như tham gia tuần tra, tuyên truyền bà con giữ gìn ANTT... Trong công tác, khi người dân có việc cần, bất kể mưa hay nắng, sáng sớm hay đêm khuya, ông đều có mặt để hỗ trợ. Không chỉ vậy, ông còn tham gia hòa giải thành công nhiều vụ mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân; kịp thời có mặt giải quyết những vụ uống rượu say gây rối trật tự công cộng; cảm hóa, giúp nhiều thanh niên sửa chữa khuyết điểm, tiến bộ trong cuộc sống...”

Bản thân ông Tia luôn đi đầu trong các phong trào do địa phương phát động. Điển hình, khi địa phương làm cổng rào ANTT, ông vận động bà con đóng góp chi phí, số còn thiếu ông choàng gánh; đồng thời tích cực đôn đốc việc thực hiện. Trong công tác giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi, ông Tia không chỉ tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng các đối tượng mà còn thể hiện sự quan tâm, hết lòng giúp đỡ. Những tình cảm ấm áp nhưng đầy trách nhiệm của ông đã tạo động lực, niềm tin giúp nhiều đối tượng sửa đổi, tiến bộ...

Đồng hành và chia sẻ cùng ông Tia suốt những năm tháng qua trong công tác giữ gìn ANTT, là bà Trương Thị Hà - vợ ông Tia. Bà Hà bộc bạch: “Ban đầu, thấy chồng tham gia công tác giữ gìn ANTT, tôi ở nhà cứ nơm nớp lo sợ các đối tượng hiềm khích, có hành động trả thù. Được chồng phân tích, tôi dần nhận thấy việc làm của chồng là có ích, giúp được mọi người, nên đã có suy nghĩ tích cực, luôn động viên, ủng hộ chồng”.

Trung tá Trịnh Xuân Sĩ, Trưởng Công an phường Thuận Hưng, cho biết: “Với tinh thần kiên quyết đấu tranh với cái xấu, cái ác, trong quá trình tuần tra, canh gác, ông Nguyễn Văn Tia đã phát hiện nhiều vụ việc, kịp thời báo tin cho Công an phường xử lý; đồng thời, thông báo để bà con đề cao tinh thần cảnh giác. Ông Tia là 1 trong những điển hình tiêu biểu được Chủ tịch UBND phường, quận biểu dương, khen thưởng, với thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023”.

Gần 30 năm gắn bó với công tác ở địa phương, niềm vui, niềm tự hào của ông Tia chính là sự tin tưởng, quý mến của bà con. Đây là động lực để ông tiếp tục gắn bó với tổ tuần tra nhân dân và tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa trong công tác giữ gìn ANTT ở địa phương.

Chia sẻ bài viết