10/01/2022 - 16:26

Thương lái đặt mua sớm nhiều loại hoa cho thị trường Tết

(CT) - Dù mới bước vào đầu tháng chạp nhưng nhiều loại hoa kiểng Tết tại các địa phương có trồng nhiều hoa kiểng ở vùng ÐBSCL đã có thương lái đến thu mua, người trồng hoa Tết rất phấn khởi.

Những ngày qua, có nhiều mối lái từ các nơi đã đến các vùng trồng hoa kiểng lớn như Làng hoa Sa Ðéc ở tỉnh Ðồng Tháp, Làng hoa kiểng Cái Mơn thuộc tỉnh Bến Tre… để thu mua hoa. Bên cạnh những mối lái đến từ các thành phố lớn vùng ÐBSCL, nhiều thương lái và chủ cơ sở kinh doanh hoa kiểng ở TP Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Ðông Nam Bộ, miền Trung và cả các tỉnh, thành phía Bắc cũng đã mua hoa kiểng từ khá sớm, nhất mua các loại bông giấy, cúc mâm xôi, cúc Ðài Loan… Hiện giá bông giấy được hộ dân thỏa thuận bán cho thương lái ở mức 80.000-300.000 đồng/chậu (cỡ nhỏ và cỡ trung) và từ 350.000-500.000 đồng/chậu loại lớn. Riêng cây bông giấy làm kiểng cổ (cây trồng lâu năm, uốn tạo thành các hình dáng đẹp) có giá từ vài triệu đồng đến cả vài chục triệu đồng/cây, thậm chí cao hơn. Còn cúc mâm xôi có giá khoảng 70.000-90.000 đồng/chậu, cúc Ðài Loan 50.000-55.000 đồng/chậu. Nhìn chung, nhiều loại hoa đang có giá ở mức tương đương so với cùng kỳ và dự báo gần cận Tết giá có nhiều khả năng nhích lên do năm nay người dân tại nhiều nơi giảm sản xuất hoa kiểng Tết.

Theo tiểu thương kinh doanh hoa kiểng, với việc chuyển sang trạng thái bình thường mới, thích ứng an toàn, linh hoạt gắn với kiểm soát tốt dịch COVID-19, tiểu thương và các cơ sở kinh doanh hoa kiểng không còn lo chợ Tết bị đóng cửa nên đã thu mua hoa kiểng từ sớm, chủ động nguồn hàng phục vụ Tết.

KHÁNH TRUNG

Chia sẻ bài viết