23/08/2024 - 18:38

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Trung tâm MM Mega Market Hưng Lợi 

(CT) - Sáng 23-8, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH), Công an TP Cần Thơ tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại Trung tâm MM Mega Market Hưng Lợi, quận Ninh Kiều.

Các lực lượng tham gia thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Tình huống giả định đám cháy xảy ra tại khu vực kinh doanh giày của cơ sở do chập điện. Nơi cháy có nhiều vật dễ cháy, như: giày, dép, gỗ, đồ nhựa… Thời điểm cháy, Đội PCCC cơ sở có 30 người đang làm việc tại các khu vực trong Trung tâm; có 8 người bị nạn cần được cứu do nhiễm khói, khí độc từ đám cháy… Khi phát hiện đám cháy, lực lượng PCCC cơ sở đã báo động cháy, cắt điện nơi xảy ra cháy, báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp và tham gia chữa cháy, cứu người. Sau khi nhận tin báo cháy, lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH điều động Đội Chữa cháy và CNCH khu vực Trung tâm cùng các phương tiện, thiết bị nhanh chóng đến hiện trường để tham gia chữa cháy và CNCH.

Thượng tá Đinh Vũ Trường, Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đánh giá buổi thực tập đạt yêu cầu, các lực lượng thực hiện tốt công tác phối hợp. Đồng thời đề nghị lãnh đạo cơ sở tiếp tục quan tâm tuyên truyền về đảm bảo an toàn PCCC; phối hợp hướng dẫn kỹ năng PCCC và thoát nạn cho khách hàng, nhân viên khi có sự cố. Đội PCCC cơ sở thường xuyên luyện tập để sử dụng thành thạo các thiết bị chữa cháy có tại cơ sở…

Tin, ảnh: PHẠM TRUNG

Chia sẻ bài viết