31/08/2018 - 21:33

Thúc đẩy kết nối cung - cầu nông sản chủ lực vùng ĐBSCL 

(CT)- Ngày 31-8, tại TP Cần Thơ, Hiệp hội Trang trại và Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Hiệp hội các Nhà bán lẻ Việt Nam và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Cần Thơ tổ chức “Diễn đàn kết nối cung cầu nông sản chủ lực vùng ĐBSCL” . Diễn đàn thu hút đông đảo hộ sản xuất, hợp tác xã, doanh nghiệp, các đơn vị quản lý nhà nước và các nhà khoa học tham dự.

Đại diện Hiệp hội Trang trại và Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam ký kết hợp tác với Hiệp hội các Nhà bán lẻ Việt Nam tại “Diễn đàn kết nối cung cầu nông sản chủ lực vùng ĐBSCL”.
Đại diện Hiệp hội Trang trại và Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam ký kết hợp tác với Hiệp hội các Nhà bán lẻ Việt Nam tại “Diễn đàn kết nối cung cầu nông sản chủ lực vùng ĐBSCL”.

Hiện ĐBSCL đã và đang hình thành nhiều mô hình trang trại, hợp tác xã sản xuất nông nghiệp theo quy trình công nghệ tiên tiến, tạo ra sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng. Song, việc sản xuất và tiêu thụ đầu ra nông sản an toàn vẫn còn nhiều bất cập, tình trạng “được mùa mất giá” thường xuyên xảy ra, bởi người sản xuất thiếu thông tin thị trường và chưa thể hình thành chuỗi liên kết với doanh nghiệp hay các nhà bán lẻ…  Do đó, việc kết nối sản xuất và tiêu dùng cho nông sản ĐBSCL rất cần sự vào cuộc của các nhà bán lẻ, doanh nghiệp.

Diễn đàn còn diễn ra các hoạt động trưng bày các loại nông đặc sản đặc trưng được sản xuất theo quy trình, tiêu chuẩn GAP, như:  rau màu, trái cây, gạo, thủy sản đặc trưng… của các tỉnh, thành trong vùng ĐBSCL. Đồng thời, Diễn đàn còn tạo cơ hội cho người sản xuất gặp gỡ, kết nối với các nhà phân phối, doanh nghiệp, tìm giải pháp trong liên kết hợp tác, thúc đẩy kết nối cung-cầu cho sản phẩm nông sản chủ lực vùng ĐBSCL.

Tại Diễn đàn, Hiệp hội Trang trại và Doanh nghiệp Nông nghiệp Việt Nam đã ra mắt “Dự án Farm360- Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm trang trại”. Dự án này được hình thành với mục tiêu kết nối người sản xuất-thương lái-người tiêu dùng cùng hướng đến ngành nông nghiệp công khai, minh bạch, kiểm soát đầu vào và hỗ trợ bao tiêu đầu ra sản phẩm.

M.HOA

Chia sẻ bài viết