03/11/2023 - 07:37

Thúc đẩy Cần Thơ trở thành trung tâm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo vùng ĐBSCL 

(CT) - Chiều 2-11, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) TP Cần Thơ tổ chức Hội thảo “Cần Thơ - Trung tâm KH,CN và đổi mới sáng tạo vùng ĐBSCL”. Lãnh đạo các sở, ngành, viện nghiên cứu, trường đại học, trường cao đẳng, doanh nghiệp và tổ chức khoa học của TP Cần Thơ, các tỉnh trong vùng ĐBSCL đến dự.

Các đại biểu, khách tham quan tìm hiểu về robot tại gian triển lãm của Sở KH&CN TP Cần Thơ.

Các đại biểu, khách tham quan tìm hiểu về robot tại gian triển lãm của Sở KH&CN TP Cần Thơ.

Trong những năm qua, TP Cần Thơ đã và đang đẩy mạnh các hoạt động gắn kết giữa nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ với sản xuất kinh doanh. Qua đó, phát huy thế mạnh của địa phương, tạo sức mạnh tổng thể để phát triển KH&CN và đổi mới sáng tạo, góp phần phát triển kinh tế xã hội của toàn vùng.

Tại hội thảo, các diễn giả, nhà khoa học trình bày nhiều tham luận với các chủ đề: “KH,CN và đổi mới sáng tạo - Bệ đỡ phát triển kinh tế TP Cần Thơ và vùng ĐBSCL nhanh, bền vững”, “Phát triển thị trường KH&CN TP Cần Thơ hiệu quả, hiện đại và hội nhập phục vụ phát triển kinh tế - xã hội vùng ĐBSCL”, “Một số ý kiến về nguyên tắc và ví dụ thực tiễn về hợp tác công tư trong lĩnh vực KH&CN”, “Phát triển nguồn nhân lực KH,CN và đổi mới sáng tạo TP Cần Thơ - Động lực cho phát triển vùng ĐBSCL”… Các đại biểu cũng trao đổi, thảo luận xung quanh chủ đề: Bài toán thúc đẩy KH&CN và đổi mới sáng tạo TP Cần Thơ và những vấn đề đặt ra với ĐBSCL. Qua đó, nêu lên ưu điểm, tiềm năng và chỉ ra khó khăn, hạn chế, cùng bàn bạc tìm cách tháo gỡ để đưa Cần Thơ và ĐBSCL ngày càng phát triển, đưa KH&CN và đổi mới sáng tạo trở thành nền tảng vững chắc cho mọi lĩnh vực.

Hội thảo nằm trong khuôn khổ sự kiện triển lãm “Thành tựu KH&CN Cần Thơ”, với chủ đề “KH,CN và đổi mới sáng tạo - Khơi dậy khát vọng, kiến tạo tương lai”, diễn ra tại Trung tâm Xúc tiến đầu tư - thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ từ ngày 2-6/11. Triển lãm quy tụ trên 500 giải pháp, sản phẩm công nghệ và đổi mới sáng tạo đang là xu hướng như công nghệ thực tế ảo (VR), thực tế ảo tăng cường (AR), trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ in 3D… Đặc biệt, khách tham quan sẽ được trải nghiệm thử các công nghệ thực tế ảo, check in và nhận diện khuôn mặt, trình diễn quạt LED 3D, tương tác với robot và các hoạt động tương tác, kết nối khác… Các hoạt động tư vấn, kết nối, chuyển giao công nghệ sẽ được đẩy mạnh tại triển lãm, góp phần tăng cường liên kết, hợp tác giữa các đơn vị, doanh nghiệp.

Tin, ảnh: LỆ THU

Chia sẻ bài viết