03/10/2019 - 07:47

Thị trường Cần Thơ tăng trưởng nhanh, đa dạng sản phẩm

Thị trường bất động sản Cần Thơ đang chứng kiến sự tăng trưởng nhanh về cả quy mô và mức giá. Nhiều chuyên gia cho rằng khu vực này sẽ nắm cơ hội để phát triển và đồng hành cùng những thị trường phát triển khác.

Thị trường Cần Thơ tăng trưởng nhanh, đa dạng sản phẩm

Khu đô thị thông minh Thành Đô tại quận Ô Môn đang thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Là thành phố trực thuộc trung ương và trung tâm đô thị phát triển nhất cả vùng đồng bằng sông Cửu Long, Cần Thơ là địa phương có nhiều nhiều điều kiện thuận lợi về quỹ đất, vị trí chiến lược, hệ thống hạ tầng giao thông, quy mô dân số… để hình thành nên mộ thị trường bất động sản sôi động bậc nhất khu vực.

Việc quỹ đất ở Cần Thơ khá dồi dào và hệ thống giao thông đô thị hoàn chỉnh đã giúp Cần Thơ trở thành điểm đến của các “ông lớn” bất động sản trong thời gian qua khi các thị trường truyền thống trở nên bão hòa.

Không chỉ tập trung tại khu vực Ninh Kiều là quận trung tâm của thành phố, nhiều dự án triển khai trong giai đoạn vừa qua đều nằm ở các quận lân cận như Ô Môn, Bình Thủy… Trong đó, phải kể đến những dự án đang tạo thị trường sôi động như Stella tại Bình Thủy, Khu đô thị thông minh Thành Đô của LDG Group tại Ô Môn…

Chưa bao giờ, người dân tại Cần Thơ lại nhận thấy sự tăng trưởng nhanh chóng và rõ rệt của thị trường nhà đất nơi đây như thời điểm hiện tại. Thị trường này đang hình thành một mặt bằng giá mới và không ngừng tăng nhanh theo thời gian.

Chẳng hạn, khu vực đất nền thuộc quận Bình Thủy trước đây chỉ khoảng 10 – 12 triệu/m2 thì nay đã tăng mạnh lên gần 20 triệu đồng/m2. Tại Ô Môn, sức hút cũng tăng trưởng nhanh, giá đất tại đây cũng đang giao dịch khoảng 10 – 14 triệu đồng/m2, tăng khoảng 25%.

Bên cạnh đó, giá nhà phố xây sẵn trong các khu đô thị cũng có mức tăng nhanh. Đơn cử giá nhà phố tại dự án Thành Đô đang được giới thiệu với mức giá khoảng 2.2 tỷ đồng cho căn nhà 1 trệt, 2 lầu.

Nếu như trước đây, người dân Cần Thơ thường chỉ quan tâm đến sản phẩm đất nền thì hiện nay, nhiều chủ đầu tư đã phát triển các mô hình bất động sản khác để người dân có thêm sự lựa chọn.

Trong đó phân khúc nhà phố xây sẵn đang thu hút sự quan tâm của giới đầu tư. Đặc điểm của loại hình nhà phố này là xây dựng chắc chắn, quy hoạch đồng bộ, tạo thành các khu biệt lập đẳng cấp hơn.

Ông Nguyễn Minh Khang, Tổng Giám đốc LDG Group chia sẻ: “Người dân vùng Tây Nam Bộ thường dùng cọc cừ do địa hình đất ẩm, yếu nên nhà không chắc chắn và dễ hư hỏng khi có rung chấn. Nhà phố do các chủ đầu tư xây dựng thường sử dụng cọc bê tông và công nghệ hiện đại trong xây dựng nên đảm bảo an toàn nhà ở hơn”.

Ông cũng chia sẻ thêm người dân còn lạ lẫm với mô hình nhà được đầu tư xây dựng đồng bộ và biệt lập, cần có thời gian để người dân nhận ra sự ưu việt của loại hình nhà này. Khi đó, bộ mặt đô thị sẽ thay đổi và khang trang hơn, an toàn và tiện ích hơn.

Với sự phát triển nhanh chóng của thị trường bất động sản Cần Thơ, giới đầu tư đang đổ dồn về đây để tìm kiếm cơ hội và tạo nên một bức tranh sôi động. Cần Thơ được dự báo trở thành điểm sáng về quy hoạch và phát triển đô thị tại khu vực Tây Nam Bộ trong tương lai.

Chia sẻ bài viết