17/05/2023 - 20:09

Hậu Giang

Thí điểm đổi mới tinh giản biên chế gắn với tuyển dụng cán bộ trẻ

(TTXVN) - Theo đề án số thí điểm đổi mới tinh giản biên chế (TGBC) gắn với tuyển dụng cán bộ trẻ ngang tầm nhiệm vụ, tỉnh Hậu Giang đưa ra đối tượng áp dụng TGBC gồm cán bộ tự nguyện TGBC và những trường hợp thuộc diện được cấp có thẩm quyền xem xét TGBC. Những trường hợp này, cơ quan, đơn vị vận động cán bộ tự nguyện có đơn đề nghị TGBC. Cán bộ thuộc diện được cấp có thẩm quyền xem xét TGBC nhưng không tự nguyện nếu trong trường hợp năm liền kề tiếp theo, cán bộ đó vào diện phải TGBC theo quy định chung của Nhà nước thì không được hưởng chính sách hỗ trợ tài chính TGBC của tỉnh.

Ðể thực hiện đề án, tỉnh đã đề ra nhiều giải pháp như quán triệt, nâng cao nhận thức trong các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm chủ trương của Bộ Chính trị, Trung ương trong việc TGBC có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị; gắn TGBC với đổi mới tổ chức bộ máy, cải cách chế độ tiền lương, thu nhập; cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, thu hút người có đức, tài vào làm việc trong hệ thống chính trị của tỉnh. Ðồng thời xây dựng chính sách đặc thù để khuyến khích cán bộ không đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ tự nguyện TGBC; thành lập hội đồng tuyển dụng cấp tỉnh để tuyển dụng cán bộ trẻ, chất lượng cao vào làm việc trong các cơ quan, đơn vị nhằm thay thế số cán bộ đã giảm do nghỉ hưu, thôi việc và TGBC theo quy định.

Hậu Giang đặt mục tiêu giai đoạn 2023-2026 TGBC tối thiểu 5% đối với cán bộ, công chức và tối thiểu 5% đối với viên chức (ngoài chỉ tiêu biên chế Trung ương giao giảm giai đoạn 2022-2026) để tuyển dụng cán bộ trẻ có trình độ, năng lực thay thế.

HỒNG DÂN

 

Chia sẻ bài viết