16/05/2023 - 20:17

Thắng U22 Myanmar 3-1, U22 Việt Nam giành HCĐ SEA Games 32 

(CTO) - Chiều 16-5, U22 Việt Nam đã giành chiến thắng 3-1 trước U22 Myanmar trong trận tranh HCĐ môn bóng đá nam SEA Games 32.

Sau thất bại đáng tiếc ở bán kết, U22 Việt Nam vào trận tranh HCĐ với tinh thần khá thoải mái. Có lẽ một phần cũng vì hiểu rõ đối thủ không mạnh sau những gì đã thể hiện, nên các cầu thủ rất tự tin trong triển khai lối chơi. Các tiền vệ cầm giữ bóng điều tiết nhịp độ trận đấ, các trung vệ tung những đường chuyền dài chính xác.

Cú sút mở tỷ số của Văn Cường. Ảnh: VNN

Tuy nhiên, hiệu quả nhất là các tình huống tấn công ở hai bên cánh với sự cơ động của  Văn Cường và Minh Trọng, khoét sâu vào khoảng trống giữa hậu vệ và trung vệ của Myanmar. Phút thứ 9, từ pha lên bóng bên cánh trái, Văn Đô tạt vào trong cho Văn Cường thuận lợi nhận bóng trống trải, tung cú sút quyết đoán mở tỷ số trận đấu.

Phút 35, cũng là Văn Đô có bóng ở trung lộ, thả đường bóng chọc khe cho Văn Cường thoát xuống ghi bàn thắng thứ hai cho U22 Việt Nam. Nhận 2 bàn thua, nhưng U22 Myanmar không thể đẩy cao đội hình tấn công, khi các cầu thủ U22 Việt Nam chơi áp sát, đánh chặn từ xa, hạn chế hiệu quả các phương án lên bóng của đối thủ.

Văn Khang nang tỷ số lên 3-0. Ảnh: VNN

Thế trận trong hiệp 2 cũng diễn ra tương tự với sự chủ động của các cầu thủ U22 Việt Nam. Phút 57, từ pha lên bóng bên cánh trái, Minh Trọng tạt bóng vào cho Văn Khang dứt điểm chính xác, nâng tỷ số lên 3-0.

Pha tranh chấp của cầu thủ hai đội. Ảnh: VNN

Sau khi để thua bàn thứ 3, các cầu thủ U22 Myanmar càng cho thấy tinh thần sa sút, họ chống đỡ một cách khá yếu ớt. U22 Việt Nam chủ động chơi chậm và chắn chắn bên phần sân nhà, nhờ vậy mà U22 Myanmar có anhiều tình huống lên bóng hơn.

Phút 89, từ quả đá phạt góc của U22 Myanmar, thủ môn Huy Hoàng đấm bóng ra, Uang Myo đánh đầu đưa bóng chạm vai Đức Phú rồi bay vào lưới U22 Việt Nam, gỡ lại 1 bàn cho U22 Myanmar.

Các cầu thủ mừng chiến thắng. Ảnh: VNN

Thắng trận 3-1, U22 Việt Nam giành HCĐ SEA Games 32.

N. MINH

Chia sẻ bài viết