24/11/2022 - 09:25

Thắng 1-0, tuyển Bỉ vươn lên đứng nhất bảng F 

ANH KHOA

Trận đấu thứ 2 bảng F tuyển Bỉ đã nhọc nhằn vượt qua đội bóng đến từ Bắc Mỹ là Canada, với bàn thắng duy nhất của Batshuayi.

Đội đứng thứ 3 World Cup kỳ trước là Bỉ đã dành sự tôn trọng lớn cho tuyển Canada, khi tung ra đội hình gần nhưng mạnh nhất, với hai cầu thủ nổi bật là De Bruyne và Eden Hazard đá phía trên. Trong khi đó, các cầu thủ Canada cho thấy sự tự tin cầm bóng cho dù đang đối mặt với các ngôi sao bên phía tuyển Bỉ.

Davies bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số đáng tiếc cho Canada trên chấm 11m trong hiệp 1. Ảnh: vietnamnet

Tuyển Canada mới là những người tạo ra các tình huống nguy hiểm liên tiếp đầu trận. Phút thứ 8 trọng tài check VAR do Carrasco để bóng chạm tay trong vòng cấm và ngay lập tức Canada được hưởng Penalty. Rất tiếc là trên chấm 11m, Davies không thắng được thủ thành Courtois, bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số trận đấu. Ngoài pha bỏ lỡ đáng tiếc này, David, Davies, Johnston của tuyển Canada còn có cơ hội thử tài thủ thành Courtois sau đó.

Phần lớn thời gian hiệp đấu thứ nhất trôi qua, các ngôi sao trên sân De Bruyne, Eden Hazard vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn. Những đường lên bóng của tuyển Bỉ cũng như các pha phối hợp còn thiếu sự chính xác cần thiết. Tuyển Bỉ phải nhờ đến pha bóng cố định để có bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Từ pha đá phạt bên phần sân nhà, Batshuayi nhận bóng và có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm thành bàn ở phút 44 của trận đấu.

Batshuayi dứt điểm trong vòng cấm thành bàn, đem về 3 điểm quý giá cho tuyển Bỉ. Ảnh: vietnamnet

Hiệp 1, Canada chơi hay hơn, nhưng không thể chuyển các cơ hội tạo ra thành bàn thắng đành rời sân với kết quả tạm thời bị dẫn trước 1 bàn.

Sang hiệp 2, tuyển Bỉ có được bàn thắng đã chơi với đội hình lùi sâu chờ đợi cơ hội. De Bruyne và các đồng đội cũng cho thấy chơi phòng ngự phản công khá hay, có được các pha dứt điểm nguy hiểm. Còn Canada vẫn duy trì lên bóng tấn công, kiểm soát bóng và chơi áp đảo, nhưng với sự nóng vội trong các pha xử lý cuối cùng đã cản trở họ có bàn thắng gỡ hòa. Lần lượt Buchanan, David, Larin có các cơ hội bỏ lỡ, hoặc bị thủ thành Courtois xuất sắc cản phá.

Không bên nào ghi bàn thắng trong hiệp 2, trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0. Với chiến thắng này, tuyển Bỉ vươn lên đứng nhất bảng, còn Canada đứng chót bảng sau lượt trận thứ nhất bảng F.

Larin (áo trắng) vào sân trong hiệp 2 chơi đầy nổ lực, nhưng cũng không thể giúp tuyển Canada thoát thua. Ảnh: vietnamnet

 

Chia sẻ bài viết