13/09/2019 - 19:05

Tập trung tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông 

Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ vừa tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa và các quy định mới có liên quan đến lĩnh vực trật tự ATGT cho các tân sinh viên Trường Đại học Cần Thơ. Ban ATGT thành phố cũng đã triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động tuyên truyền về trật tự ATGT từ nay đến cuối năm 2019 trên địa bàn thành phố. Công tác tuyên truyền được thực hiện thường xuyên, liên tục, nghiêm túc, đa dạng về nội dung và hình thức. Từ đó, góp phần làm giảm tai nạn giao thông (TNGT), từng bước ổn định, đưa vấn đề an toàn trong tham gia giao thông trở thành thành nếp "Văn hóa giao thông" trong cuộc sống.

Ông Mai Minh Ngoan, Chánh Văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ (bên trái) cùng đại diện Honda Việt Nam tặng mũ bảo hiểm cho học sinh vào lớp 1 năm học 2019-2020 tại Trường Tiểu học Mạc Đĩnh Chi, quận Ninh Kiều.

Ông Lê Quang Mạnh, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Trưởng Ban ATGT thành phố, yêu cầu: Từ nay đến cuối năm 2019, các cơ quan khối Đảng và đoàn thể thành phố; các sở, ban ngành thành phố, các đơn vị có liên quan; Ban Giám hiệu các trường đại học, cao đẳng; UBND, Ban ATGT quận, huyện trong toàn thành phố tập trung đẩy mạnh tuyên truyền về tình hình trật tự ATGT; các đoạn, tuyến đường thường xảy ra TNGT; nguyên nhân và hậu quả do TNGT gây ra. Đặc biệt, tuyên truyền một số nội dung trọng tâm của Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; Nghị định 132/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa; trong đó, tập trung vào những mức xử phạt đối với hành vi vi phạm thường gặp đối với người điều khiển phương tiện; cá nhân và tổ chức kinh doanh vận tải... Qua đó, nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của mọi người khi tham gia giao thông, góp phần kiềm chế và làm giảm TNGT từ 5%-10% vào cuối
năm 2019.

Bài, ảnh: Xuân Đào

Chia sẻ bài viết