15/09/2017 - 09:45

Tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp khởi nghiệp 

 (CT)-  Ngày 14-9, UBND TP Cần Thơ tổ chức buổi Tọa đàm Đối thoại giữa chính quyền và doanh nghiệp với chủ đề “Hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp”.

Buổi Tọa đàm nhằm mục đích lắng nghe kiến nghị của doanh nghiệp, kịp thời hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp (DN) sản xuất kinh doanh hiệu quả. Đồng thời, tiếp tục khơi dậy tinh thần sáng tạo trong kinh doanh cho tổ chức, cá nhân có dự án khởi nghiệp, thành lập DN có khả năng tăng trưởng nhanh, hiệu quả góp phần phát triển cộng đồng DN theo Nghị quyết số 35/NQ-CP của Chính phủ về hỗ trợ phát triển đến năm 2020. Tại buổi Tọa đàm, đại diện một số sở ngành hữu quan thông tin đến các DN nhiều chính sách ưu đãi liên quan đến vấn đề khởi nghiệp như: thuế, khoa học công nghệ, hỗ trợ các dự án khởi nghiệp tại Vườn ươm Công nghệ Công Nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc. Ngoài ra, các đại biểu đến từ TP Hồ Chí Minh cũng chia sẻ kinh nghiệm trong việc hỗ trợ DN khởi nghiệp… Buổi Tọa đàm đã nhận được nhiều ý kiến trao đổi, đóng góp trực tiếp từ phía DN về các vấn đề như: tháo gỡ khó khăn về thuế; thủ tục hành chính,  vốn vay…

Phát biểu tại buổi Tọa đàm, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND thành phố, yêu cầu từng sở ngành hữu quan tiếp thu, ghi nhận các ý kiến thắc mắc, kiến nghị từ phía DN. Đối với các DN chưa có điều kiện phát biểu tại buổi Tọa đàm có thể gửi văn bản để UBND thành phố tổng hợp, gửi các sở ngành phụ trách phúc đáp từng trường hợp cụ thể. Chủ tịch UBND thành phố cũng khẳng định thành phố sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện về mọi mặt để DN vững tin trong hoạt động khởi nghiệp. Hiện tại, UBND thành phố, các sở ngành vẫn tiếp tục duy trì hoạt động đối thoại, gặp gỡ DN thường kỳ. Do đó, nếu DN gặp khó khăn, có đề xuất, kiến nghị có thể đăng ký với UBND thành phố hoặc đến trực tiếp các sở ngành để được hỗ trợ, đề ra hướng giải quyết kịp thời. 

MỸ THANH

Chia sẻ bài viết