19/10/2023 - 21:42

Tạo điều kiện để tổ chức Đoàn, đoàn viên, thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội 

(CT) - Ðó là một trong những nội dung của Quy chế phối hợp công tác của UBND TP Cần Thơ và Thành đoàn Cần Thơ giai đoạn 2023-2027 vừa được ban hành.

Các startup được hỗ trợ kết nối, tiêu thụ sản phẩm tại Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên Cần Thơ. 

Theo đó, UBND thành phố phối hợp Thành đoàn Cần Thơ tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, cung cấp thông tin về tư vấn, hỗ trợ pháp lý cho thanh thiếu niên; tạo điều kiện để thanh niên bình đẳng về cơ hội học tập, nghiên cứu, đổi mới sáng tạo, đoàn kết, tập hợp thanh niên; nâng cao chất lượng đào tạo nghề và tạo việc làm bền vững cho thanh niên, phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao; bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe thanh thiếu niên, thực hiện pháp luật về trẻ em.

Quy chế nêu rõ, UBND thành phố tạo điều kiện để các cấp bộ Ðoàn, Hội, Ðội triển khai các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng; tạo điều kiện để tổ chức Ðoàn đảm nhận thực hiện các dự án, đề tài, chương trình phát triển kinh tế - xã hội. Các sở, ban, ngành có trách nhiệm ký kết chương trình phối hợp Thành đoàn Cần Thơ nhằm phát huy vai trò của tổ chức Ðoàn, đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, gắn với lĩnh vực, chức năng của ngành.

Tin, ảnh: Q. THÁI

Chia sẻ bài viết