27/10/2019 - 07:02

Tăng cường tuyên truyền an toàn giao thông cho các cơ quan khối Đảng, đoàn thể, các sở, ban ngành 

Căn cứ Kết luận của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Lê Quang Mạnh và Kế hoạch của Ban An toàn giao thông (ATGT) thành phố về việc tổ chức các hoạt động tuyên truyền về trật tự ATGT từ nay đến cuối năm 2019 trên địa bàn TP Cần Thơ, Ban ATGT thành phố vừa cung cấp tờ rơi, áp phích tuyên truyền đảm bảo trật tự ATGT và bản cam kết không vi phạm các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT cho các cơ quan khối Đảng, đoàn thể thành phố và các sở, ban ngành thành phố để triển khai trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị.

Chuyên viên Văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ phát tờ rơi, hướng dẫn một số quy định mới xử phạt vi phạm rượu, bia để người dân nắm và chấp hành quy định.

Theo Ban ATGT TP Cần Thơ, trong áp phích tuyên truyền có tổng hợp toàn bộ mức xử phạt liên quan đến nồng độ cồn theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ đối với người điều khiển mô tô, xe gắn máy, xe máy kéo, xe máy chuyên dùng mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt mức quy định. Cụ thể, mức xử phạt 1 triệu-18 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 1-6 tháng. Đặc biệt, trong áp phích còn ghi một số tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông (TNGT) năm 2018 và 7 tháng đầu năm 2019. Trong đó, trên các quốc lộ, xảy ra 64 vụ TNGT, làm chết 69 người; tuyến tỉnh lộ xảy ra 28 vụ TNGT, làm chết 29 người; đường đô thị xảy ra 48 vụ, làm chết 50 người (quận Ninh Kiều 21 vụ, Cái Răng 7 vụ, Bình Thủy 10 vụ, Ô Môn 9 vụ); đường nông thôn xảy ra 28 vụ, làm chết 22 người (Thới Lai 7 vụ, Vĩnh Thạnh 5 vụ và Cờ Đỏ 5 vụ)... Nguyên nhân: đi sai phần đường, làn đường; sử dụng rượu, bia; không làm chủ tốc độ; vượt ẩu; đi ngược chiều, vào đường cấm...

Ông Mai Minh Ngoan, Chánh Văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ, cho biết: “Ban đã cung cấp 140.000 tờ rơi, 3.000 tờ áp phích; gởi 50 đĩa CD bản tin tuyên truyền ATGT cho các trường đại học, cao đẳng và Đài truyền thanh các quận, huyện để tuyên truyền hằng ngày. Trong đó, áp phích được dán tại nơi làm việc, căn tin, hội trường (ở vị trí dễ nhìn, có hiệu quả tuyên truyền cao). Tờ rơi tuyên truyền được phát đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Ban ATGT đề nghị các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện và gởi báo cáo về Ban trước ngày 30-11-2019 để tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND thành phố, kiêm Trưởng Ban ATGT thành phố”.

Bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) TP Cần Thơ, cho biết: “Ban Thường vụ Hội CTĐ thành phố đã triển khai đến Hội CTĐ cơ sở nội dung, mục đích, ý nghĩa kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền về trật tự ATGT từ nay đến cuối năm 2019 của Ban ATGT thành phố. Qua đó, cho 100% cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ ký cam kết không vi phạm các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT. Đây là một trong những tiêu chí bình xét thi đua cuối năm của đơn vị nên cán bộ, hội viên và tình nguyện viên CTĐ chấp hành nghiêm quy định, hạn chế vi phạm, góp phần cùng thành phố kiềm chế và giảm tai nạn giao thông
xảy ra”.

Bài, ảnh: Xuân Đào

Chia sẻ bài viết