31/05/2019 - 15:59

Tăng cường tuyên truyền an toàn giao thông 

Thời gian qua, Ban Chấp hành (BCH) Xã đoàn Đông Hiệp, huyện Cờ Đỏ đã phối hợp với Cảnh sát Giao thông Công an huyện, cán bộ tư pháp xã và cùng các ban, ngành, đoàn thể mở các cuộc tuyên truyền về an toàn giao thông (ATGT) tại các Nhà thông tin ấp; tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh của xã; lồng ghép tuyên truyền ATGT trong các buổi sinh hoạt Chi đoàn… cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và người dân. Từ đầu năm 2019 đến nay, BCH Xã đoàn Đông Hiệp phối hợp tổ chức 6 cuộc tuyên truyền về ATGT và văn bản pháp luật khác tại 6 ấp với hơn 217 người tham dự, trong đó có 75 ĐVTN.

Đoàn viên thanh niên xã Đông Hiệp phát quang tuyến lộ giao thông. Ảnh: CHUNG CƯỜNG

Đoàn viên thanh niên xã Đông Hiệp phát quang tuyến lộ giao thông. Ảnh: CHUNG CƯỜNG

Hiện nay, Xã đoàn Đông Hiệp đã xây dựng được những mô hình “Cổng trường ATGT” tại Trường THCS Đông Hiệp. BCH Xã đoàn đã phối hợp với Chi đoàn giáo viên trường, Liên đội trường để cung cấp tài liệu, tuyên truyền về đảm bảo ATGT trong các buổi sinh hoạt dưới cờ cho học sinh. Hằng tháng, ĐVTN xã Đông Hiệp thường xuyên tổ chức các hoạt động phát quang bụi rậm, mé cành cây che khuất tầm nhìn trên tỉnh lộ 922 và những tuyến đường thuộc các ấp Đông Thạnh, Đông Hòa, Đông Mỹ,… Đồng thời, vận động người dân ở các tuyến đường không xây dựng lấn chiếm đường đi, phơi lúa, củi trên đường… Từ đầu năm 2019 đến nay, ĐVTN xã tham gia vận động, đổ đá bụi trên tuyến đường dài 1.200m.

Theo anh Nguyễn Văn Để, Phó Bí thư Xã đoàn Đông Hiệp, thời gian tới, BCH Xã đoàn sẽ tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo ATGT, như: Phát quang các tuyến lộ giao thông, trồng cây xanh trên các tuyến đường; tuyên truyền ATGT thông qua các buổi sinh hoạt của Đoàn, các lớp cảm tình Đoàn; phát tờ rơi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đến các hộ gia đình, ĐVTN… Đồng thời xây dựng kế hoạch tuyên truyền ATGT hằng quý trong cán bộ, ĐVTN và người dân.

CHUNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết