23/12/2019 - 07:48

Tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông 

Công an huyện Phong Điền vừa triển khai kế hoạch mở cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) và trật tự an toàn giao thông (TTATGT) dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý trên địa bàn huyện.

CSGT Công an huyện Phong Điền kiểm tra hành chính đối với người điều khiển phương tiện lưu thông trên đường Nguyễn Văn Cừ.

Qua tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm về TTATGT của lực lượng Cảnh sát giao thông- Trật tự (CSGT-TT) Công an huyện Phong Điền, trên đường Nguyễn Văn Cừ, thuộc xã Mỹ Khánh, cho thấy, hầu hết người điều khiển phương tiện lưu thông trên đường đều chấp hành tốt quy định của Luật Giao thông đường bộ. Tại buổi tuần tra, kiểm soát, CSGT-TT Công an huyện Phong Điền tuyên truyền, nhắc nhở người tham gia giao thông nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ: không nên giao xe trên 50 phân khối cho con, em chưa đủ tuổi điều khiển; không thay đổi thiết kế của xe, không tham gia tụ tập cổ vũ hoặc đua xe trái phép; đặc biệt, đã uống rượu, bia thì không được điều khiển phương tiện. Đồng thời, tuyên truyền cho con em trong gia đình khi tham gia giao thông phải chấp hành nghiêm việc đội mũ bảo hiểm, không chở quá số người quy định...

Theo báo cáo của Công an huyện Phong Điền, trong năm 2019, Đội CSGT-TT đã thực hiện khoảng 2.300 cuộc tuần tra, kiểm soát trên các tuyến  đường tỉnh, đường giao thông nông thôn thuộc địa bàn huyện. Qua đó, lực lượng đã phát hiện 3.643 trường hợp vi phạm, trong đó lập biên bản 1.534 trường hợp; còn lại là xử phạt theo thủ tục không lập biên bản; phạt tiền trên 1,3 tỉ đồng; tạm giữ 1.229 phương tiện; cảnh cáo 162 trường hợp; tước giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng đối với 26 trường hợp. Nhờ vậy, tình hình TTATGT trên địa bàn huyện Phong Điền ổn định, đặc biệt không xảy ra tiêu cực trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

 Thiếu tá Trương Tương Lai, Phó Trưởng Công an huyện Phong Điền, cho biết: “Để kế hoạch bảo đảm ANTT- TTATGT trên địa bàn huyện đạt kết quả cao, lãnh đạo Công an huyện chỉ đạo CSGT-TT tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông cả đường bộ lẫn đường thủy nội địa, nhất là các vi phạm chạy quá tốc độ; điều khiển xe khi đã uống rượu, bia; không có giấy phép lái xe; phương tiện không đăng ký, đăng kiểm; không bằng cấp chứng chỉ chuyên môn... Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với cơ quan truyền thông và các ngành có liên quan đẩy mạnh tuyên truyền quy định của Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa và các quy định có liên quan đến TTATGT. Duy trì, phối hợp với công an các xã, thị trấn tổ chức tuần tra đêm về ANTT - TTATGT trên địa bàn huyện; kiên quyết lập lại trật tự đô thị ở các chợ...”.

Bài, ảnh: Trần Vũ Trọng

Chia sẻ bài viết