09/02/2024 - 08:18

Niềm tự hào Cần Thơ tại “Sách vàng sáng tạo”

Tâm huyết của người cảnh sát phòng cháy chữa cháy 

 “Sách vàng sáng tạo Việt Nam” là công trình tôn vinh, biểu dương các tập thể, cá nhân có công trình, giải pháp khoa học và công nghệ (KH&CN) thiết thực, hiệu quả; do Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN phối hợp với Bộ KH&CN, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức hằng năm. Năm 2023, TP Cần Thơ vinh dự có 4 giải pháp được vinh danh trong Sách vàng.

Trong 19 năm công tác, Thiếu tá Cao Hoài Sơn, Phó Ðội trưởng Ðội Chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) khu vực trung tâm, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và CNCH, Công an TP Cần Thơ, cùng các đồng đội đã trải qua nhiều vất vả, hiểm nguy khi làm nhiệm vụ. Anh luôn tìm tòi, nghiên cứu những giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác, bảo vệ tính mạng và tài sản nhân dân. Trong đó, “Khóa mở trụ nước chữa cháy đa năng” là sáng kiến đạt giải Nhì hội thi cấp TP Cần Thơ lần thứ 11.

Thiếu tá Cao Hoài Sơn sử dụng khóa mở trụ nước đa năng. Ảnh: Phạm Văn Trung

Thiếu tá Cao Hoài Sơn cho biết: “Trên địa bàn đội quản lý có hơn 775 trụ nước chữa cháy. Tuy nhiên, các trụ nước lại không thống nhất về chủng loại, kích cỡ trụ khóa, vị trí lắp đặt... nên chúng tôi phải sử dụng 5 loại khóa mở trụ nước, gây khó khăn và mất nhiều thời gian. Do đó, tôi cùng các cộng sự đã nghiên cứu, cải tiến 5 khóa mở trụ nước thông thường thành 1 khóa mở trụ nước đa năng”. Giải pháp này được Thiếu tá Cao Hoài Sơn nghiên cứu trong thời gian xảy ra dịch COVID-19; sau này được ứng dụng rộng rãi, chuyển giao công nghệ đến những đơn vị bạn ở các tỉnh, thành khác.

Thiếu tá Cao Hoài Sơn đã nhiều lần nhận được Bằng khen của UBND TP Cần Thơ, Bộ Công an và vinh danh nhà khoa học, trí thức tiêu biểu của TP Cần Thơ năm 2022.

LỆ THU

Chia sẻ bài viết