09/08/2020 - 11:16

Sử dụng ứng dụng NCOVI và Vietnam Health Declaration để hỗ trợ ngành y 

Để chủ động phòng chống dịch bệnh COVID-19, Bộ Y tế và Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) khuyến nghị người dân sử dụng các ứng dụng NCOVI và Vietnam Health Declaration để cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế tìm ra các trường hợp cần chú ý để bảo đảm hỗ trợ y tế nhanh nhất và hiệu quả nhất có thể.

Tính đến ngày 2-8, đã có gần 7,5 triệu lượt tải và hơn 17,6 triệu bản khai y tế tự nguyện được gửi tới các cơ quan chức năng thông qua ứng dụng NCOVI.

Theo thống kê của Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT, tính đến ngày 2-8, ứng dụng hỗ trợ khai báo y tế tự nguyện toàn dân NCOVI đã có gần 7,5 triệu lượt tải, với hơn 17,6 triệu bản ghi khai báo y tế tự nguyện qua ứng dụng này.

Cũng tính đến ngày 2-8, đã có 837.300 tờ khai y tế bắt buộc đối với khách nhập cảnh qua trang tokhaiyte.vn và ứng dụng Vietnam Health Declaration.

Hai ứng dụng khai báo y tế NCOVI dành cho người dân Việt Nam và Vietnam Health Declaration dành cho người nhập cảnh vào Việt Nam, được Bộ TT&TT và Bộ Y tế cho ra mắt ngày 9-3 vừa qua, nhằm hỗ trợ công tác phòng chống dịch COVID-19.

Hai Bộ khuyến nghị người dân sử dụng các ứng dụng này để cung cấp thông tin hỗ trợ ngành Y tế tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bảo phòng chống dịch một cách chủ động. Dựa trên dữ liệu ứng dụng này gửi về, hệ thống y tế sẽ biết được các trường hợp cần chú ý để bảo đảm hỗ trợ y tế nhanh nhất và hiệu quả nhất có thể.

Theo Báo Chính phủ

Chia sẻ bài viết