20/10/2021 - 17:15

Start-up công nghệ Cần Thơ khởi nghiệp với blockchain 

Công nghệ blockchain đang được xem là cuộc cách mạng với những ứng dụng to lớn vào mọi mặt cuộc sống. Tuy nhiên đây là lĩnh vực còn khá mới mẻ ở ĐBSCL. LiveTrade là một trong những start-up công nghệ tiên phong mang blockchain áp dụng vào tài chính-đầu tư nhằm thúc đẩy sự phát triển của thị trường miền Tây. 

Đây là tín hiệu đáng mừng mở đường cho việc ứng dụng công nghệ số hướng tới cách mạng công nghiệp lần thứ 4 ở thị trường này. Để làm được điều đó, phải kể đến những đóng góp không ngừng nghỉ của tập thể đội ngũ LiveTrade.

Ứng dụng Việt được shark Mỹ cổ vũ nhiệt tình

Ứng dụng giao dịch chứng khoán sắp ra mắt của công ty LiveTrade không chỉ được tỷ phú Daymond John từ Shark Tank Hoa Kỳ khen ngợi mà còn xuất hiện trên các trang tin quốc tế lớn. LiveTrade là ứng dụng chứng khoán hoạt động trên nền công nghệ blockchain. Nền tảng này cho phép nhà đầu tư nhỏ lẻ sở hữu cổ phiếu từ các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam với số vốn cực thấp, chỉ từ 20.000 VNĐ. Bên cạnh đó, ứng dụng còn cho phép việc mua bán hoàn tất tức thời và không tốn phí giao dịch. Đây là một sản phẩm của công ty LiveTrade.

Ứng dụng LiveTrade

Vào ngày 31/7/2021 vừa qua, tỷ phú người Mỹ Daymond John, đồng thời là 1 trong 4 “cá mập” từ chương trình Shark Tank Hoa Kỳ, Daymond John, gửi một đoạn video đến LiveTrade. Trong đó là lời chúc mừng đến đội ngũ và khẳng định tiềm năng của ứng dụng.

“Mọi người đang hào hứng bàn về việc các bạn phát triển vô cùng thành công ứng dụng giao dịch các loại cổ phiếu được token hóa. Tất cả những điều tốt đẹp nhất tôi và các Shark muốn nói ngay bây giờ là: Đừng lùi bước, các bạn đang đi đúng hướng đấy. Hãy tiếp tục thực hiện các kế hoạch của mình và kiên định với chúng. Hãy luôn nghĩ đến lợi ích của người dùng và đối tác, tin tưởng các thành viên trong đội ngũ của mình” - Shark Daymond John phát biểu.

Những ngày sau đó, ứng dụng và cái tên LiveTrade liên tục được nhắc đến trên các trang tin quốc tế như Yahoo Finance, MarketWatch, Benzinga, Associated Press News,... bất chấp tình hình COVID-19 ngày càng diễn biến phức tạp gây khó khăn cho hoạt động của nhiều doanh nghiệp.

Tuy nhiên ít người biết rằng LiveTrade là một start-up công nghệ có trụ sở đặt tại Cần Thơ. CEO công ty, anh Lê Phạm, mong muốn mang giải pháp tài chính ứng dụng công nghệ hiện đại về với thị trường miền Tây.

Mang công nghệ blockchain kết hợp tài chính về thị trường miền Tây

CEO Lê Phạm là người con của Cần Thơ. Tốt nghiệp THPT, anh lên đường du học để tiếp nhận kiến thức mới cũng như có cơ hội tiếp xúc với các nền công nghệ tiên tiến. Thời gian sinh sống và học tập ở Mỹ, anh khởi nghiệp thành công với hệ thống quản lý doanh nghiệp kết hợp công nghệ dành cho các tiệm nails và nhà hàng Việt. Mô hình này được hơn 80 doanh nghiệp sử dụng, và được mua lại với giá 400.000 USD. Sau đó, anh quyết định trở về xây dựng quê hương.

CEO Lê Phạm

Ở Việt Nam, anh Lê Phạm nhận thấy thị trường tài chính đang phát triển mạnh khi người Việt ngày càng quan tâm nhiều hơn đến đầu tư. Một trong những sản phẩm được ưa chuộng nhất chính là chứng khoán. Tuy nhiên, thị trường màu mỡ này chịu sự chi phối của nhiều quy định khắt khe, thủ tục phức tạp và đòi hỏi lượng vốn lớn. Do đó đầu tư chứng khoán còn nhiều hạn chế, nhất là ở miền Tây nơi người dân vẫn chuộng tích sản bằng đầu tư vàng - một kênh không tốn nhiều chi phí. 

Đây cũng là thời điểm công nghệ blockchain nhận được sự chú ý hơn bao giờ hết ở Việt Nam. Công nghệ này có thể ứng dụng vào mọi mặt của đời sống và đã được đưa vào danh mục ưu tiên nghiên cứu, phát triển theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Anh nhận ra mình có thể sử dụng công nghệ blockchain để khiến trải nghiệm đầu tư dễ dàng và gần gũi hơn. 

Văn phòng được thành lập tại Cần Thơ là nơi trực tiếp vận hành và phát triển ứng dụng LiveTrade - một trong những nền tảng chứng khoán token hóa đầu tiên của Việt Nam. Công nghệ blockchain được tận dụng để giải quyết vấn đề về nguồn vốn và xây dựng môi trường đầu tư minh bạch. Bằng việc chia nhỏ cổ phiếu, anh Lê Phạm mong muốn mang kênh đầu tư hấp dẫn này đến với mọi người, mở ra cơ hội tiếp cận thị trường chứng khoán cho người dân khu vực ĐBSCL.

Nói về tham vọng của mình, CEO LiveTrade chia sẻ: “Sứ mệnh của chúng tôi là cung cấp những giải pháp tài chính đột phá, ứng dụng công nghệ hiện đại, minh bạch với mức phí thấp. Xa hơn nữa, chúng tôi hướng tới xây dựng một hệ sinh thái toàn diện kết nối nhà đầu tư và doanh nghiệp trên toàn thế giới”.

Con người là nhân tố quan trọng dẫn đến sự thành công của start-up

Sự phát triển của LiveTrade ở Việt Nam có một phần đóng góp rất lớn của đội ngũ thành viên trẻ, năng động. Đa số nhân viên công ty đều là người con của Cần Thơ. Các bạn ham học hỏi, có tinh thần đổi mới. Đặc biệt, tất cả đều có chung mong muốn phát triển công nghệ trên chính quê hương mình. 

“Ở đây, mình cảm thấy như được là một phần của điều gì đó lớn lao hơn. Mọi người luôn tâm niệm làm thế nào để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của mình, và làm thế nào để mang đến nhiều giá trị hơn nữa cho cộng đồng” - chị Vân, nhân viên công ty bộc bạch.

Đối với CEO Lê Phạm, việc các thành viên trong một tập thể có chung định hướng là vô cùng quan trọng. Chỉ khi cùng nhìn về một phía, sức mạnh tập thể mới được thúc đẩy, và mỗi người có động lực để tự rèn luyện trau dồi mỗi ngày. Do đó, văn hóa làm việc tại LiveTrade là chủ động phản biện, tranh luận để cùng nhau tìm ra phương án tốt nhất. Anh cũng cố gắng xây dựng môi trường thoải mái để khuyến khích tính sáng tạo ở nhân viên.

Nhân viên LiveTrade

 Hiện LiveTrade đã xây dựng được cộng đồng lớn mạnh với hơn 50 nghìn thành viên ở Việt Nam. Đội ngũ đang trong giai đoạn cuối cùng để cho ra mắt ứng dụng chứng khoán đến với người dùng. Bên cạnh đó, CEO Lê Phạm cùng các thành viên LiveTrade luôn cố gắng hơn nữa để cung cấp những giải pháp thiết thực, giúp các nhà đầu tư và doanh nghiệp có thể cùng tận hưởng hết những giá trị mà công nghệ số mang lại.

Chia sẻ bài viết