21/05/2020 - 10:01

Sơn lại vạch kẻ làn đường, hướng dẫn người tham gia giao thông đi đúng làn đường quy định 

Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ, đường sắt (Phòng PC08) Công an TP Cần Thơ nhận thấy tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên tuyến đường Quang Trung còn một số bất cập. Các vạch kẻ đường trên tuyến đường này bị mờ nên nhiều phương tiện tham gia giao thông đi không đúng phần đường, làn đường quy định; công tác xử lý của lực lượng CSGT gặp khó khăn do một số người phản ứng vạch kẻ đường không rõ ràng...

Làn đường trên tuyến đường Quang Trung đã được kẻ vẽ mới.

Người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ cũng phản ánh tình trạng vạch kẻ làn đường trên một số tuyến đường đã bị mờ, khó quan sát. Ông Hùng, ở quận Ninh Kiều, cho biết: “Tôi chạy xe Hon-da chở khách. Hằng ngày, qua lại tuyến đường Quang Trung nhiều lần, chứng kiến nhiều người tham gia giao thông bị CSGT xử phạt hành chính với lỗi đi sai phần đường, làn đường. Đa phần người vi phạm đều chấp nhận lỗi vi phạm, nhưng cũng có một bộ phận người tham gia giao thông thấy vạch kẻ làn đường bị mờ, không nhìn rõ... thì phản ứng quyết liệt. Thật sự, làn đường trên tuyến đường Quang Trung đã phai mờ, phải quan sát kỹ mới nhìn thấy rõ...”.  

Nhằm đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn TP Cần Thơ nói chung và tuyến đường Quang Trung nói riêng, đồng thời để có cơ sở xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, qua đề nghị của Phòng PC08, Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ đã chỉ đạo đơn vị chức năng thực hiện sơn lại vạch kẻ đường trên tuyến đường Quang Trung, đoạn từ cầu Quang Trung đến nút giao IC3, thuộc phường Hưng Phú, quận Cái Răng. Qua đó, hướng dẫn và tạo điều kiện để người tham gia giao thông điều khiển phương tiện đi đúng phần đường, làn đường quy định; chấn chỉnh tình trạng người điều khiển phương tiện cố tình đổ lỗi khách quan khi vi phạm quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Bài, ảnh: TRẦN VŨ TRỌNG

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Làn đường