13/04/2019 - 16:37

Sớm tháo dỡ nhà bị sạt lở để đảm bảo an toàn giao thông thủy 

Qua kiểm tra, rà soát công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) đường bộ và đường thủy nội địa (ĐTNĐ) năm 2019 trên địa bàn TP Cần Thơ, Ban ATGT TP Cần Thơ và các sở, ngành chức năng thành phố cùng UBND huyện Phong Điền nhận thấy, căn nhà bị sạt lở của gia đình ông Thái Văn Phước, ở ấp Mỹ Ái, xã Mỹ Khánh, vẫn tồn tại, gây chướng ngại trên sông, từ năm 2014 đến nay. 

Hiện trường căn nhà đổ nghiêng ra sông và một số trụ bê tông xung quanh. Ảnh: X.Đào

Từ thực tế trên, bà Trần Thị Xuân, Phó Trưởng Ban ATGT TP Cần Thơ vừa kết hợp với Cảng vụ ĐTNĐ TP Cần Thơ, UBND huyện Phong Điền và UBND xã Mỹ Khánh đã đến rà soát cụ thể và làm việc trực tiếp với gia đình ông Thái Văn Phước về việc xử lý căn nhà này. Gia đình ông Phước là 1 trong 7 hộ dân có nhà bị sạt lở trên địa bàn xã Mỹ Khánh vào năm 2014. Sau vụ sạt lở xảy ra, chính quyền địa phương yêu cầu gia đình ông Phước di dời và ký cam kết có trách nhiệm tháo dỡ căn nhà, các công trình phụ và vật kiến trúc của gia đình ở khu vực sạt lở trong 15 ngày. Ông Phước yêu cầu khi nhận được nền tái định cư và tiền mặt 32 triệu đồng, gia đình mới đồng ý di dời và nhờ địa phương phụ tháo dỡ căn nhà, nhưng phần tôn và sắt thép thì ông lấy lại. 

Theo ông Thái Văn Phước, gia đình ông đã dọn về khu dân cư để ở, cuộc sống đã ổn định. Trước đây, ông cam kết tự tháo dỡ căn nhà bị sạt lở để lấy lại tôn và kèo sắt của căn nhà. Tuy nhiên, do gia đình không có khả năng tháo dỡ nên ông nhờ chính quyền địa phương thanh thải giúp theo quy định để không gây cản trở lưu thông.  

 Sau khi gia đình ông Thái Văn Phước đồng ý giao cho Nhà nước tháo dỡ nhà, bà Trần Thị Xuân đề nghị địa phương sớm triển khai thanh thải vật chướng ngại trên sông để đảm bảo ATGT, nhất là khi mùa mưa sắp đến.

Trần Vũ Trọng

Chia sẻ bài viết