01/07/2019 - 13:17

Cờ Đỏ

Siết chặt quản lý giao thông đường thủy nội địa 

Thực hiện kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường thủy trong mùa mưa, lũ năm 2019 trên địa bàn TP Cần Thơ, Công an huyện Cờ Đỏ triển khai Cảnh sát giao thông (CSGT) huyện tăng cường phối hợp với CSGT thành phố và công an các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT đường thủy nội địa (ĐTNĐ); chủ động tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về TTATGT trên tuyến ĐTNĐ thuộc địa phương quản lý.

CSGT và Thanh tra Sở GTVT hướng dẫn các chủ bến ký cam kết không đưa rước hành khách ngang sông khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động.

Lực lượng CSGT Công an huyện Cờ Đỏ và Thanh tra Sở Giao thông vận tải đã ra quân kiểm tra, thống kê và cho chủ các công trình thi công công trình vượt sông, bến thủy nội địa, bè xăng dầu, bè nuôi thủy sản động trên sông ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông ĐTNĐ. Qua kiểm tra, lực lượng phát hiện và lập biên bản đình chỉ hoạt động 12 đò tự phát, đồng thời cho các chủ bến này ký cam kết không đưa rước hành khách ngang sông khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép hoạt động. 

Theo Đội CSGT Công an huyện Cờ Đỏ, trong 6 tháng đầu năm 2019, CSGT chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật bằng nhiều hình thức phù hợp với từng đối tượng; thường xuyên chủ động tuần tra, kiểm soát hoạt động của các phương tiện thủy, bến đò ngang, bến thủy nội địa và các phương tiện lưu thông trên tuyến sông trọng điểm, nhất là các phương tiện vận chuyển hành khách và hàng hóa (lúa, gạo). Qua tuần tra, kiểm soát, CSGT đã phát hiện 15 trường hợp vi phạm chở hàng quá vạch mớn nước an toàn của phương tiện; 1 trường hợp giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện; nhắc nhở 29 trường hợp neo đậu không đúng nơi quy định; đồng thời ra quyết định xử lý vi phạm hành chính 15 trường hợp, với số tiền trên 5 triệu đồng.

Đại úy Nguyễn Văn Hoài, Đội trưởng Đội CSGT - trật tự Công an huyện Cờ Đỏ, cho biết: “Để đảm bảo TTATGT đường thủy, Đội CSGT - trật tự tiếp tục tuyên truyền quy định của Luật Giao thông ĐTNĐ và các quy định có liên quan; tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm Luật Giao thông ĐTNĐ, nhắc nhở chủ các phương tiện không được chở quá tải, neo đậu đúng nơi quy định, trong mùa mưa, lũ phải giảm tải theo quy định... Đồng thời kết hợp với Thanh tra Sở Giao thông vận tải tăng cường kiểm tra hoạt động các bến, bãi trên các tuyến kênh, rạch thuộc địa phương quản lý”.

Bài, ảnh: XUÂN ÐÀO

Chia sẻ bài viết