27/02/2023 - 10:59

Selles xứng đáng ngồi “ghế nóng” Southampton? 

BÌNH DƯƠNG

Ruben Selles tái khẳng định mong muốn trở thành thuyền trưởng chính thức của CLB Southampton sau khi ông trong vai trò HLV tạm quyền đã giúp đội bóng này quật ngã “gã nhà giàu” Chelsea ở Ngoại hạng Anh (EPL) hôm 18-2.

Selles (giữa) đã sẵn sàng làm HLV lâu dài của Southampton nhưng quyết định không nằm trong tay ông. Ảnh: Getty Images

Selles (giữa) đã sẵn sàng làm HLV lâu dài của Southampton nhưng quyết định không nằm trong tay ông. Ảnh: Getty Images

Selles trở thành HLV tạm quyền hồi tuần rồi sau khi HLV Nathan Jones bị sa thải. Di sản mà Jones để lại là Southampton thua 9 trong số 10 trận gần nhất, đứng cuối bảng xếp hạng EPL. Thế nhưng, thầy trò Selles đã tạo địa chấn trên sân Stamford Bridge khi đánh bại Chelsea với tỷ số 1-0 nhờ pha sút phạt thần sầu của James Ward-Prowse. Đây cũng là trận giữ sạch lưới đầu tiên của Southampton trong 11 trận gần nhất.

“Selles rất nhạy bén. Selles có khả năng khiến các cầu thủ sẵn sàng lao vào tường vì ông ta”, một nguồn tin trong phòng thay đồ Southampton gần đây tiết lộ về chiến lược gia người Tây Ban Nha. Ở tuổi 25, Selles đã sớm nhận được bằng HLV bóng đá chuyên nghiệp Pro License do UEFA cấp, trước khi huấn luyện thể lực tại CLB Hy Lạp Aris Thessaloniki. Hồi hè 2022, Selles bắt đầu làm trợ lý cho HLV của Southampton khi đó là Ralph Hasenhuttl. Hiện Selles chỉ mới 39 tuổi nhưng Southampton đã là đội bóng thứ 10 và Anh là quốc gia thứ 7 ông làm công tác huấn luyện. Nói cách khác, Selles đã sẵn sàng chính thức lèo lái Southampton.

Selles nhấn mạnh khát khao dẫn dắt đội bóng bởi vì sự nhạy bén trong huấn luyện của ông, chứ không phải không có người lên thay. Khi bước vào phòng họp báo cho trận gặp Chelsea, Selles đã bắt tay từng phóng viên, trái ngược với người tiền nhiệm Nathan Jones. Tại đây, ông tuyên bố tham vọng làm HLV dài hạn của Southampton. Một ngày sau, Selles đứng bên ngoài sân chỉ đạo các học trò trong trang phục lịch lãm thay cho bộ đồ thể thao của người trợ lý. Động thái này cho thấy Selles né tránh trang phục “biến” ông thành người đóng thế tạm thời. Quan trọng hơn, Selles biết các học trò cũng không thích điều đó.

Khi mới đến Southampton, Selles mất chưa đầy một tuần để gây ấn tượng cho các cầu thủ, thậm chí một số học trò còn muốn ông ngồi luôn ghế HLV. Đến nay, Selles vẫn được yêu mến tại CLB. Theo kế hoạch, ông sẽ tạm thời dẫn dắt đội bóng đến hết mùa này. HLV Jesse Marsch từng là ứng viên sáng giá cho “ghế nóng” ở Southampton, nhưng đàm phán đổ vỡ do nhà cầm quân người Mỹ đòi bản hợp đồng dài hạn trong khi đội bóng chỉ chấp nhận hợp đồng có thời hạn tới cuối mùa.

Sau 3 tháng thảm họa dưới thời Nathan Jones, Southampton cần được hồi sinh và thông điệp của Selles là rất đơn giản: tiếp tục chiến đấu. Selles thay đổi trang phục, Southampton cũng bắt đầu “lột xác”. Ở trận gặp Chelsea, Southampton trở thành đội bóng có số pha tắc bóng nhiều thứ ba EPL mùa này với 32 lần. Trong đó, hậu vệ Ainsley Maitland-Niles, người từng bị chỉ trích vì thi đấu thiếu quyết liệt và Romain Perraud đã có 2 pha phòng ngự lăn xả, giúp bảo toàn chiến thắng 1-0 cho đội nhà.

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
SellesSouthampton