04/03/2014 - 08:09

HLV trưởng CLB XSKT Cần Thơ Vương Tiến Dũng:

Quyết tâm cao, thi đấu tập trung sẽ giúp Cần Thơ đạt mục tiêu đề ra

HLV Vương Tiến Dũng trên sân vận động Cần Thơ. Ảnh: Minh Thảo

Với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng mùa giải hạng Nhất năm 2013, CLB XSKT Cần Thơ đã vuột mất chiếc vé lên chuyên nghiệp. Mùa giải năm nay, CLB tích cực tăng cường lực lượng nhằm thực hiện mục tiêu thăng hạng. Ngày 8-3 tới đây, CLB XSKT Cần Thơ sẽ có trận ra mắt, gặp CLB Hùng Vương An Giang ở Cúp Quốc gia, trước khi mở màn mùa giải hạng Nhất 2014 vào ngày 15-3, gặp CLB Đăk Lăk trên sân khách. Phóng viên Báo Cần Thơ có cuộc trao đổi với ông Vương Tiến Dũng, HLV trưởng CLB XSKT Cần Thơ, về quá trình chuẩn bị của đội bóng.

* Trước hết, lực lượng đội bóng mùa giải năm nay có sự thay đổi như thế nào so với mùa giải trước, thưa ông?

- Đội XSKT Cần Thơ đã bổ sung thêm những cầu thủ từng chinh chiến ở V.League như Ngọc Thanh, Văn Trương, Hữu Hùng, Quốc Hiền và Thành Đạt đá cho Bình Định ở hạng Nhất năm ngoái. Các cầu thủ này cộng với số cầu thủ đầu quân ở nửa cuối mùa giải năm rồi như Thế Anh, Huy Hoàng, Thanh Phúc có thể tạo thành "thế lực" ở giải hạng Nhất năm nay.

Về ngoại binh, đội Cần Thơ không bổ sung mới mà tiếp tục tin tưởng vào Souleymane và Mustapha. CLB cũng đã liên hệ với một số cầu thủ nhập tịch, nhưng chưa tìm được người phù hợp. Cụ thể, CLB đã liên hệ với Đinh Văn Ta, nhưng cầu thủ này quyết định đầu quân cho Ninh Bình. CLB cũng thử việc Lê Tostao nhưng không thỏa thuận được tiền lương nên không ký hợp đồng.

* Những cầu thủ trẻ Cần Thơ có được đôn lên đội tuyển không, thưa ông?

- Năm nay có 2 cầu thủ trẻ gốc Cần Thơ được tập sự cùng đội, nhưng chưa đáp ứng được yêu cầu. Trong 2 cầu thủ này, Thanh Tùng có hình thể tốt, có thể phát triển trong tương lai.

* Sau giai đoạn chuẩn bị với thời gian khá dài, ông đánh giá thế nào về tình trạng thể lực và sự phối hợp của các học trò?

- Mùa giải năm nay, thời gian nghỉ quá dài. Tháng 10-2013, đội bóng tập trung chuẩn bị theo lịch thi đấu khởi tranh vào tháng 2, nhưng sau đó lịch dời sang tháng 3, nên kế hoạch bị chia nhỏ. Dù vậy, qua chuyến tập huấn tại Phú Quốc, thể lực các cầu thủ đã nâng lên rõ rệt. Sau đó, đội tham dự 2 giải tập huấn ở Tây Ninh và TP Hồ Chí Minh với mục tiêu cọ xát, rút kinh nghiệm là chính. Đây là cơ hội để ban huấn luyện thử nghiệm, lắp ráp đội hình. Tôi khẳng định các cầu thủ trong đội hình chính đã có sự phối hợp nhuần nhuyễn; cầu thủ dự bị đủ sức thay thế cầu thủ đá chính. Nếu các cầu thủ quyết tâm cao, thi đấu tập trung thì sẽ đạt được mục tiêu đề ra.

* Mùa giải năm ngoái, do những vấn đề nội bộ, đội Cần Thơ khởi đầu chệch choạc dẫn đến những trận thua đáng tiếc. Năm nay, ông đã có biện pháp gì để tránh lặp lại tình trạng đó?

- Đội bóng hiện nay tập trung cầu thủ từ nhiều nơi về, nhưng đến thời điểm này tôi rất hài lòng về sự hòa đồng giữa các cầu thủ. Quan hệ trong đội bóng rất tốt, không phân biệt, không có nạn bè phái. Ban huấn luyện nhận biết cầu thủ nào đá tốt và hiểu được cầu thủ nào sống chan hòa trong đội để có sự chọn lựa đội hình đá chính một cách chính xác. Nhìn chung, các thành viên trong đội gắn kết rất tốt.

Vấn đề của đội hiện tại là làm sao duy trì được phong độ cao nhất suốt giải. Lực lượng của đội Cần Thơ hầu hết có đẳng cấp V.League, nhưng khó khăn là một số cầu thủ đã có tuổi nên để duy trì phong độ trong 90 phút và suốt các trận của cả mùa giải là vấn đề.

* Giải hạng Nhất năm nay có 8 đội, trong đó ai là đối thủ đáng ngại nhất với đội Cần Thơ, thưa ông?

- Đối thủ đáng ngại nhất là Đồng Tháp. Tôi đánh giá cao các cầu thủ nội binh của đội bóng này, bởi họ đã chơi bóng với nhau nhiều năm. Đây là đội bóng có lối chơi rất khó chịu và họ là một trong những đội quyết tâm thăng hạng mùa giải này.

Bên cạnh đó, Tây Ninh cũng có sự chuẩn bị tốt, nhưng tiềm lực của họ không quá đáng ngại. Tôi chưa rõ lắm về lực lượng của đội Hà Nội, phải đợi qua một vài trận mới đánh giá đúng thực lực của họ. Khánh Hòa có khó khăn về tài chính, nhưng lực lượng cầu thủ trẻ của đội này đã chơi khá hay, rất kỹ thuật ở giải tập huấn tại Tây Ninh. Huế vừa đá giải tập huấn miền Trung và thể hiện sự ngang ngửa với Khánh Hòa. Nếu 2 đội bóng này bổ sung thêm ngoại binh chất lượng thì sức mạnh của họ cũng rất đáng gờm.

Tuy nhiên, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đội bóng XSKT Cần Thơ hứa sẽ làm hết sức mình để đạt mục tiêu thăng hạng. Tôi mong cổ động viên luôn ủng hộ, sát cánh cùng đội bóng. Và bây giờ là thời điểm toàn đội sẽ hành động thay cho lời nói.

* Cảm ơn ông và chúc CLB XSKT Cần Thơ đạt mục tiêu lên chơi ở V.League !

Nguyễn Minh (Thực hiện)

Chia sẻ bài viết