14/10/2017 - 18:32

Quan tâm giáo dục đạo đức người lái xe 

Tiết học thực hành của các học viên Trung tâm dạy nghề lái xe Chiến Thắng. Ảnh: XUÂN ĐÀO

Thời gian qua, trong chương trình đào tạo, sát hạch lái xe các hạng B2, hạng C và nâng hạng từ B2 lên hạng D theo quy định của Bộ Giao thông vận tải, Ban Giám đốc Trung tâm dạy nghề lái xe Chiến Thắng quan tâm xây dựng kế hoạch giảng dạy, đào tạo cả lý thuyết và thực hành.

Theo đó, đưa môn đạo đức của người lái xe và văn hóa giao thông vào giảng dạy và xem đây là bài học đầu tiên của các tài xế trước khi chính thức bước vào nghề. 6 yêu cầu cơ bản về đạo đức, gồm: tính trung thực, nguyên tắc, khiêm tốn, dũng cảm, tình yêu lao động và yêu thương con người. 

Theo Trung tâm dạy nghề lái xe Chiến Thắng, trong chương trình đào tạo các hạng B2, C, Trung tâm bố trí 168 giờ học, với 5 môn lý thuyết, trong đó có môn đạo đức người lái xe và văn hóa giao thông.

Trong quá trình giảng dạy, giáo viên cũng luôn nhắc nhở học viên về đạo đức người lái xe. Các học viên đạt yêu cầu các môn học lý thuyết mới được học môn thực hành lái xe gồm 420 giờ, với 11 bài học. Từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã đào tạo 9 lớp hạng B2, với 1.410 học viên, trong đó có 1.145 học viên đạt kết quả sát hạch.

Chị Hoàng Thanh Tâm (ở phường An Khánh, quận Ninh Kiều), học viên lớp B2, khóa 59 tại Trung tâm dạy nghề lái xe Chiến Thắng, nói: Qua các môn học lý thuyết về Luật Giao thông đường bộ, đặc biệt là môn học đạo đức người lái xe và văn hóa giao thông đã giúp học viên nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, vừa đảm bảo an toàn cho bản thân và cả mọi người xung quanh.    

Ông Lê Năng Thành, Giám đốc Trung tâm dạy nghề lái xe Chiến Thắng, cho biết: “Để công tác đào tạo đạt hiệu quả cao trong thời gian tới, ngoài việc tăng cường đầu tư trang thiết bị, phòng học chuyên môn, bổ sung đội ngũ giáo viên, xe tập lái, xe sát hạch…

Trung tâm tiếp tục đẩy mạnh giảng dạy về đạo đức người lái xe và văn hóa giao thông. Đồng thời phổ biến kịp thời các quy định mới có liên quan đến lĩnh vực giao thông đường bộ để các học viên nắm và chấp hành đúng quy định; xây dựng đạo đức, văn hóa người lái xe với mục tiêu hiệu quả, an toàn và vì lợi ích cộng đồng”.

XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết