25/05/2020 - 19:04

Phụ nữ tham gia đảm bảo an toàn giao thông 

Tuyến đường khu vực Thới Thuận A, phường Thới An, quận Ô Môn, khang trang, sạch đẹp. Đây là công trình được Hội LHPN phường Thới An đăng ký vận động hội viên, nhân dân thực hiện mô hình tuyến đường đẹp, gắn với an toàn giao thông (ATGT) từ năm 2018.

Tuyến đường khu vực Thới Thuận A, phường Thới An khang trang, sạch đẹp, tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia giao thông.

Chị Phan Thị Liềm, hội viên phụ nữ Chi hội khu vực Thới Thuận A, cho biết: “Qua nghe tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của mô hình, tôi cùng các chị em có nhà ở dọc theo hai bên tuyến đường trồng và chăm sóc hoa. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng ký cam kết thực hiện đảm bảo ATGT; trong đó, có việc vận động con em trong gia đình chấp hành tốt pháp luật về ATGT, như: đội nón bảo hiểm khi tham gia giao thông, không sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông…”. 

Theo bà Võ Thị Thúy Đoan, Chủ tịch Hội LHPN quận Ô Môn, các cấp Hội LHPN trong quận đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân cam kết và thực hiện tốt chủ đề ATGT hằng năm. Trong năm 2019 và 4 tháng đầu năm 2020, có 5.890 gia đình hội viên ký cam kết thực hiện đúng luật khi tham gia giao thông. Các cấp Hội phát động xây dựng mới, cũng như nâng chất các mô hình về đảm bảo ATGT, như: “An toàn cho phụ nữ khi tham gia giao thông”, “Phụ nữ không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang giao thông để buôn bán họp chợ, phơi nông sản gây ách tắc và tai nạn giao thông”, “Phụ nữ với văn hóa giao thông”, “Phụ nữ nói không với tai nạn giao thông”, “Xây dựng các tuyến đường xanh, sạch, đẹp gắn với ATGT”. Bên cạnh đó, Hội cũng giám sát, kiến nghị ngành chức năng tháo dỡ các biển tuyên truyền hư hỏng, xuống cấp, lắp đặt mới các biển báo…

Bà Võ Thị Thúy Đoan cho biết thêm: Thời gian tới, các cấp Hội tiếp tục triển khai các giải pháp đảm bảo ATGT. Đồng thời, tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ và người thân luôn chấp hành trật tự kỷ cương đô thị, nhắc nhở các trường hợp mua bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Đồng thời, phối hợp với các địa phương, đơn vị chủ động phát quang cây cỏ che chắn tầm nhìn của người tham gia giao thông, vận động nhân dân trồng hoa, kiểng, cây xanh tạo vẻ mỹ quan đô thị... Qua đó, góp phần đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn quận.

Bài, ảnh: Đồng Tâm

Chia sẻ bài viết