22/10/2019 - 07:32

Phối hợp tuyên truyền và hướng dẫn kỹ năng lái xe mô tô an toàn cho học sinh THPT 

Thực hiện kế hoạch phối hợp tổ chức tuyên truyền an toàn giao thông (ATGT) và hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn trong học sinh các trường THPT trên địa bàn, Ban ATGT TP vừa kết hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT và hướng dẫn kỹ năng lái xe mô tô an toàn cho học sinh Trường THPT An Khánh, quận Ninh Kiều và Trường THPT Thốt Nốt, quận Thốt Nốt.

Học sinh Trường THPT An Khánh tham gia thực hành cách ngồi phía sau xe mô tô an toàn.

Tại các trường này, đại diện Văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ đã thông tin tình hình trật tự ATGT trên địa bàn cả nước cũng như tại TP Cần Thơ trong 9 tháng năm 2019; một số vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng xảy ra trên tuyến đường bộ; quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường thủy nội địa... và một số lỗi vi phạm thường gặp đối với người tham gia giao thông, như: chạy quá tốc độ quy định; đi sai làn đường, phần đường; quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe máy; điều khiển phương tiện khi chưa có giấy phép lái xe hoặc không có giấy phép lái xe; chở quá số người quy định; chạy ngược chiều, vượt đèn đỏ.

Bên cạnh đó, đại diện Công ty TNHH Hồng Đức cũng trực tiếp hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn, quy cách chọn lựa mũ bảo hiểm đạt chuẩn; tư thế ngồi điều khiển xe mô tô, xe máy; quy cách của người mặc áo dài ngồi phía sau xe mô tô, xe máy an toàn. Đặc biệt chú ý và tạo thói quen kiểm tra xe trước khi khởi động máy và điều khiển phương tiện...

Anh Lý Văn Còn, Bí thư Đoàn Trường THPT An Khánh, cho biết: “Toàn trường hiện có trên 1.500 học sinh. Hằng năm, Ban Giám hiệu đều có kết hợp với Cảnh sát giao thông Công an quận Ninh Kiều tuyên truyền các quy định của Luật Giao thông đường, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và các quy định có liên quan; thường xuyên chỉ đạo Đoàn trường tuyên truyền về trật tự ATGT lồng ghép vào các buổi sinh hoạt dưới cờ, các ngày lễ, kỷ niệm trong năm và các buổi sinh hoạt ngoại khóa... để tuyên truyền, nhắc nhở giáo viên và học sinh chấp hành nghiêm quy định về trật tự ATGT. Sắp tới, nhà trường tiếp tục phối hợp với Cảnh sát giao thông Công an quận Ninh Kiều tổ chức tuyên truyền để học sinh nắm một số quy định mới có liên quan và chấp hành đúng quy định”.   

Ông Mai Minh Ngoan, Chánh Văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT cho giáo viên và học sinh Trường THPT An Khánh.

Tại buổi tuyên truyền ATGT cho học sinh Trường THPT An Khánh, ông Mai Minh Ngoan, Chánh Văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ, đã kêu gọi các học sinh tích cực tìm hiểu, nắm vững kiến thức, thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT, đặc biệt là không vi phạm các hành vi có nguy cơ dẫn đến TNGT. Ông Mai Minh Ngoan mong muốn mỗi học sinh sẽ là một tuyên truyền viên tích cực trong công tác đảm bảo trật tự ATGT; góp phần chuyển tải những kiến thức và kỹ năng về ATGT đến những người thân trong gia đình, bạn bè, những người xung quanh, tích cực vận động mọi người chấp hành tốt các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Ông Mai Minh Ngoan cho biết: Theo kế hoạch, Ban ATGT và Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố sẽ tiếp tục tuyên truyền trật tự ATGT cho giáo viên và học sinh các trường THPT trên các quận, huyện trong toàn thành phố, mỗi đơn vị Ban ATGT thành phố cung cấp khoảng 2.000 tời rơi tuyên truyền quy định của Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa; quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường thủy nội địa nhằm tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về đảm bảo trật tự ATGT của mọi người, nhất là giáo viên và học sinh khi tham gia giao thông.

Bài, ảnh: Xuân Đào

Chia sẻ bài viết