13/10/2019 - 17:47

Phối hợp tuyên truyền an toàn giao thông và hướng dẫn lái xe an toàn cho học sinh 

Ban An toàn giao thông (ATGT) TP Cần Thơ và Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố vừa triển khai kế hoạch phối hợp tổ chức tuyên truyền ATGT và hướng dẫn lái xe an toàn cho học sinh tại các trường THPT trên địa bàn thành phố. 

Học sinh Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng thực hành kỹ năng lái xe an toàn trên máy.

Theo đó, Ban ATGT và Sở GD&ĐT thành phố tập trung tuyên truyền về tình hình trật tự ATGT, các đoạn, tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông; nguyên nhân và hậu quả do tai nạn giao thông gây ra; lên án, phê phán những hành vi gây mất ATGT; tập trung tuyên truyền các quy định xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi: vi phạm quy định về tốc độ, tránh, vượt trái quy định, đi sai làn đường, phần đường; điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ mà không có giấy phép lái xe hoặc có giấy phép lái xe nhưng không phù hợp với loại xe đang điều khiển; chở quá số người quy định; điều khiển mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi hoặc người điều khiển, người ngồi trên mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm theo quy định; không mặc áo phao cứu sinh hoặc không mang dụng cụ nổi cứu sinh khi tham gia giao thông trên phương tiện vận tải hành khách ngang sông… Đồng thời, hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn và kinh nghiệm xử lý những tình huống giao thông, cách lựa chọn mũ bảo hiểm đạt chuẩn và hướng dẫn sử dụng mũ bảo hiểm đúng cách.

Theo ông Mai Minh Ngoan, Chánh Văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ, các hoạt động phối hợp tuyên truyền sẽ được triển khai đồng bộ vào buổi sinh hoạt dưới cờ đầu tuần tại các trường THPT trên địa bàn thành phố. Đồng thời, kết hợp phát tờ rơi tuyên truyền cho 100% học sinh các trường. Ban ATGT thành phố sẽ cung cấp tờ rơi đến giáo viên, học sinh về thực trạng tai nạn giao thông trong thời gian qua và giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố trong thời gian tới. Bên cạnh đó, hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn, cách lựa chọn và sử dụng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh các trường THPT; tặng mũ bảo hiểm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn...

Bài, ảnh: Trần Vũ Trọng

Chia sẻ bài viết