08/05/2023 - 08:00

Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic - Cần Thơ tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho hơn 60 trường THCS trên địa bàn Cần Thơ 

Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic - Cần Thơ đã tổ chức những buổi định hướng, tư vấn hướng nghiệp cho các bạn học sinh trên địa bàn thành phố nhằm giúp các bạn học sinh có thể tìm hiểu và lựa chọn đúng ngành học, phù hợp với khả năng và sở thích của mình.

Buổi tư vấn là một hoạt động ý nghĩa của Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic. Hơn 60 trường THCS trên địa bàn Cần Thơ được Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic - Cần Thơ tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu về chương trình đào tạo và các ngành học hot trong thời gian tới như THCS Thị trấn Thạnh An, Thạnh An 1, Thạnh Tiến, An Lạc, Lương Thế Vinh, An Hòa 2,... Điều này giúp các bạn học sinh có thêm thông tin, kiến thức và định hướng nghề nghiệp chính xác.

Tại buổi hướng nghiệp, các bạn học sinh đã được giới thiệu về các ngành học được chuyên gia đánh giá là “Hot” và đầy tiềm năng trong tương lai như Phát triển phần mềm, Digital Marketing, Thiết kế đồ họa, Quản trị khách sạn và Logistics.

Ngoài ra, buổi tư vấn còn tập trung vào việc giúp học sinh hiểu rõ hơn về các kỹ năng cần thiết trong tương lai, như kỹ năng mềm, kỹ năng đàm phán, kỹ năng lãnh đạo và kỹ năng làm việc nhóm. Đặc biệt, Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic - Cần Thơ cũng tổ chức các hoạt động thể thao và giải trí, nhằm giúp học sinh phát triển thể chất và rèn luyện kỹ năng sống cần thiết.

Đặc biệt vào ngày 21-4-2023, Trường Đại học FPT thông báo bổ sung quy chế tuyển sinh qua đó xét tuyển thẳng Top 40% sinh viên Phổ thông Cao đẳng - FPT Polytechnic trên toàn quốc tốt nghiệp trình độ Cao đẳng vào chương trình đại học chính quy trong nước. Đây là bước tiến trong việc trao cơ hội cho học sinh theo giáo dục nghề nghiệp sau tốt nghiệp THCS được tiếp cận với chương trình đào tạo ở các bậc cao hơn. 

Phổ thông Cao đẳng – FPT Polytechnic hiện đang có mặt tại 12 tỉnh thành trên cả nước gồm Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Giang, Huế, Đà Nẵng, TPHCM, Tây Nguyên, Đồng Nai, Cần Thơ, Bình Định, Bình Dương, Thái Nguyên và các dự án đang được triển khai như Vĩnh Phúc, Nam Định, Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Nam, Nha Trang, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu,… Cùng mạng lưới quan hệ với hơn 500 doanh nghiệp và tỷ lệ 97,7% sinh viên ra trường tìm được việc làm, Phổ thông Cao đẳng – FPT Polytechnic sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của phụ huynh và học sinh, góp phần thúc đẩy quá trình phân luồng sớm sau THCS, đem lại giá trị về nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế và định hướng tương lai cho thế hệ trẻ trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay.

Chia sẻ bài viết