27/05/2023 - 15:31

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 

(CTO) - Sáng 27-5, Trung ương Đoàn tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 tại Khu du lịch Mũi Cà Mau (huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau). Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đến dự và phát biểu chỉ đạo.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng anh Bùi Quang Huy trao xe đap cho học sinh khó khăn của tỉnh Cà Mau.

Năm 2023, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè được triển khai với Chương trình chính là “Tiếp sức mùa thi” và 4 Chiến dịch nhánh gồm: “Mùa hè xanh”; “Hoa phượng đỏ”; “Kỳ nghỉ hồng” và “Hành quân xanh”. Địa bàn trọng tâm của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023 tập trung tại 33 Làng Thanh niên lập nghiệp và 6 Đảo Thanh niên.

Để chiến dịch đạt kết quả tốt nhất, anh Bùi Quang Huy, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn, đề nghị: “Các cấp bộ đoàn cần lựa chọn nội dung triển khai có trọng tâm, trọng điểm, gắn với nhiệm vụ chính trị, nhu cầu thực tế của từng địa phương, đơn vị. Mỗi thanh niên tình nguyện phải là người tiên phong trong chuyển đổi số. Tổ chức Đoàn cần tích cực tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền và phối hợp các cấp, ngành, các lực lượng xã hội huy động mọi nguồn lực để chăm lo, đồng hành vì sự phát triển của thanh niên, chủ nhân tương lai của nước nhà”.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè được Trung ương Đoàn phát động trong toàn Đoàn từ năm 2000, với mục đích phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, hội viên, thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn, Hội trong thanh niên và xã hội. Lấy thời điểm từ tháng 6 đến hết tháng 8 hằng năm để tổ chức chiến dịch.

Phát biểu trong buổi lễ ra quân, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, đánh giá phong trào thanh niên tình nguyện đã để lại dấu ấn sâu đậm, được dư luận xã hội quan tâm, đồng tình ủng hộ. Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè qua 23 năm đã để những hình ảnh tốt đẹp, những việc làm ý nghĩa. Do đó mỗi đoàn viên cần quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc phương hướng, nhiệm vụ mà Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ của Ban Chấp hành Trung ương Đảng đề ra. Thông qua chiến dịch tiếp tục giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh niên; nghiên cứu đổi mới nội dung, phương pháp tổ chức chiến dịch phù hợp lứa tuổi, địa bàn, với bối cảnh, tình hình trong nước và quốc tế. Thông qua các hoạt động của chiến dịch giúp các cấp bộ Đoàn, Hội củng cố tổ chức, bộ máy vững mạnh; nâng cao năng lực của đội ngũ, phát triển cả số lượng và chất lượng đoàn viên; phát hiện, bồi dưỡng những nhân tố xuất sắc, bổ sung cho tổ chức Đoàn, cho hệ thống chính trị, giới thiệu kết nạp vào Đảng. Các cấp ủy Đảng, chính quyền tiếp tục quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt quan điểm, chủ trương của Đảng về công tác thanh niên; quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho Đoàn thanh niên và các tổ chức của thanh niên thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình.

Ngay sau khi buổi lễ ra quân kết thúc, rất nhiều hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè đã diễn ra trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng lãnh đạo Trung ương Đoàn và tỉnh Cà Mau trực tiếp tham gia hoạt động trồng cây “Vì một Việt Nam xanh” tại Khu du lịch Mũi Cà Mau.

Tin, ảnh: HIẾU NGHĨA

Chia sẻ bài viết