31/07/2019 - 09:28

Phát huy vai trò người có uy tín trong đảm bảo an toàn giao thông 

Ban An toàn giao thông (ATGT) thành phố vừa phối hợp Ban Dân tộc thành phố tổ chức tuyên truyền chính sách, pháp luật về trật tự ATGT cho những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố.

Cán bộ Ban Dân tộc thành phố phát tờ rơi tuyên truyền an toàn giao thông cho những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Cán bộ Ban Dân tộc thành phố phát tờ rơi tuyên truyền an toàn giao thông cho những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.

Các vị có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số được phổ biến một số nội dung về thực trạng tai nạn giao thông; một số hành vi vi phạm ATGT; các văn bản chỉ đạo phối hợp; vai trò của cán bộ tuyên truyền trong đảm bảo trật tự ATGT; kỹ năng tuyên truyền… Tại buổi tuyên truyền, những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số còn được xem những đoạn video clip ghi lại một số hành vi gây tai nạn giao thông như không đội mũ bảo hiểm; chạy quá tốc độ; đi bộ qua đường thiếu quan sát; sử dụng điện thoại khi điều khiển phương tiện giao thông…

Ông Lữ Chấn Thành, người có uy tín trong đồng bào dân tộc Hoa ở phường An Cư, quận Ninh Kiều, cho biết: “Buổi tuyên truyền về an toàn giao thông rất bổ ích. Cách trình bày của cán bộ tuyên truyền kèm với các hình ảnh minh họa giúp chúng tôi dễ hiểu, nắm vững các quy định khi tham gia giao thông. Tôi sẽ triển khai nội dung này để đồng bào dân tộc mình chấp hành đúng quy định khi tham gia giao thông. Đồng thời, thường xuyên nhắc nhở bà con khi điều khiển phương tiện giao thông phải đội mũ bảo hiểm, chạy đúng tốc độ và làn đường, phần đường quy định; không uống rượu, bia khi tham gia giao thông… nhằm bảo vệ tính mạng của mình và tất cả mọi người”.

Ông Danh Na, người uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer ở xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, chia sẻ: "Qua nghe cán bộ Ban ATGT thành phố tuyên truyền, tôi có thêm nhiều kiến thức, hiểu biết đúng hơn các quy định khi tham gia giao thông. Bản thân mỗi người khi tham gia giao thông phải nắm vững luật để không nguy hiểm đến tính mạng của mình và những người khác. Tôi sẽ thông tin những điều mình nắm được để tuyên truyền cho đồng bào dân tộc mình cũng như bà con xung quanh hiểu và thực hiện đúng các quy định khi tham gia giao thông; nhất là bà con biết được các mức bị xử phạt hành chính đối với từng lỗi vi phạm để khỏi mất tiền, mất mạng"...

  Kết thúc buổi tuyên truyền, đại diện Ban ATGT thành phố bày tỏ mong muốn những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số khi trở về địa phương tăng cường tuyên truyền để bà con hiểu và chấp hành đúng luật khi tham gia giao thông đường bộ, đường thủy. Qua đó, góp phần kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố.

Bài, ảnh: THANH THY

Chia sẻ bài viết