02/04/2020 - 09:46

Phát huy hiệu quả bảng pano tuyên truyền trên tuyến đường thường xảy ra tai nạn giao thông 

UBND TP Cần Thơ vừa thống nhất chủ trương để Ban An toàn giao thông (ATGT) thành phố triển khai, nhân rộng mô hình lắp đặt bảng pano, giá long môn tuyên truyền về trật tự ATGT tại các tuyến quốc lộ và tỉnh lộ trên địa bàn thành phố, trong năm 2020. Theo Ban ATGT TP Cần Thơ, để đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền ATGT phù hợp với tình hình thực tế, Ban đã phối hợp với các ngành chức năng khảo sát và thống nhất lập hồ sơ kỹ thuật lắp đặt giá long môn tại các điểm, tuyến giao thông thuộc quốc lộ, tỉnh lộ và đường đô thị toàn thành phố.

Bảng pano tuyên truyền ATGT trên quốc lộ 91.

Tháng 8-2019, mô hình này được triển khai thử nghiệm trên tuyến quốc lộ 91 thuộc địa bàn quận Ô Môn. Mỗi bảng pano có kích thước 3m x 6m, trong đó thông tin cụ thể số vụ và số người chết do tai nạn giao thông (TNGT) gây ra. Thực tế cho thấy mô hình đã phát huy hiệu quả, được người tham gia giao thông đồng tình, ủng hộ. Theo nhiều tài xế lái xe tải trọng lớn, các bảng tuyên truyền giúp họ cảnh giác khi lưu thông qua các điểm mất ATGT, góp phần hạn chế TNGT. Theo đánh giá của Ban ATGT thành phố, từ khi lắp đặt pano tuyên truyền đến cuối năm 2019 trên tuyến quốc lộ 91 thuộc địa bàn quận Ô Môn không xảy ra TNGT, so với cùng kỳ năm 2018 TNGT giảm 3 vụ, giảm 1 người bị thương.

Phát huy hiệu quả trên, Ban ATGT thành phố báo cáo Chủ tịch UBND thành phố xem xét và chấp thuận việc giao Ban ATGT tiếp tục lắp đặt các bảng pano tuyên truyền bằng giá long môn tại các tuyến đường thường xuyên xảy ra TNGT. Đến tháng 11-2019, UBND TP Cần Thơ cho phép Ban ATGT thành phố lắp bảng tuyên truyền ATGT tại các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ trên địa bàn thành phố. Ban ATGT thành phố phối hợp với Ban ATGT quận, huyện, UBND xã, phường, thị trấn có liên quan khảo sát và lắp đặt 4 bảng tuyên truyền bằng giá long môn trên các tuyến đường tỉnh: 918, 923, 921, 922 (mỗi bảng có chiều rộng là 1,5m). Tất cả các bảng tuyên truyền đều nêu thông tin cụ thể về số vụ, số người chết do TNGT gây ra và cảnh báo đoạn đường thường xảy ra TNGT. Từ khi triển khai, đưa các bảng tuyên truyền vào khai thác (từ 15-12-2019 đến nay), trên các tuyến đường tỉnh: 923, 921, 922 và 918 không xảy ra TNGT.

Ông Mai Minh Ngoan, Chánh Văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ, cho biết: “Dự kiến trong quý II-2020, Ban ATGT thành phố sẽ phối hợp với các ngành có liên quan triển khai lắp đặt 17 giá long môn và bảng pano tại các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và đường đô thị trên địa bàn thành phố, với tổng kinh phí 2 tỉ đồng trích từ nguồn kinh phí tuyên truyền ATGT của thành phố. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, kéo giảm TNGT từ 5%-10% số vụ, số người chết và người bị thương so với
năm 2019”.

Bài, ảnh: Xuân Đào

Chia sẻ bài viết