06/09/2020 - 10:08

Phấn đấu kéo giảm tai nạn giao thông ở cả 3 tiêu chí vào cuối năm 2020 

Ông Trần Thanh Bình, Chủ tịch UBND quận Bình Thủy, Trưởng Ban An toàn giao thông (ATGT) quận, vừa chủ trì Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT 8 tháng qua và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 4 tháng cuối năm 2020.

Ông Trần Thanh Bình, Chủ tịch UBND quận Bình Thủy, Trưởng Ban ATGT quận phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Ông Trần Thanh Bình, Chủ tịch UBND quận Bình Thủy, Trưởng Ban ATGT quận phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Trong 8 tháng qua, các ngành, các cấp của quận đã kết hợp tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 và các văn bản có liên quan đến trật tự ATGT, trật tự đô thị (TTĐT) tại cơ quan, doanh nghiệp, trường học, các chợ và tại trụ sở tiếp công dân; phát trên 11.000 tờ bướm, trên 400 tờ cam kết cho người dân ở các khu vực chợ, nhà thông tin, những khu vực đông dân cư và qua hệ thống loa truyền thanh của các phường. Đồng thời, kẻ vạch đường, vỉa hè; phát quang, chặt đốn cây xanh các loại, biển quảng cáo che khuất tầm nhìn giao thông; vận động xã hội hóa lắp đặt 6 bảng tuyên truyền về trật tự ATGT, trật tự đô thị tại các điểm tập trung đông người…

Lực lượng chức năng công an quận tổ chức gần 4.000 cuộc tuần tra, kiểm soát đường bộ và đường thủy nội địa. Qua đó, phát hiện và lập biên bản gần 7.000 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trên 3.200 trường hợp, với tổng số tiền trên 3,7 tỉ đồng. Trong đó, lỗi chạy quá tốc độ quy định chiếm 72,1%; không có giấy phép lái xe chiếm 5,43%; vi phạm quy định về nồng độ cồn chiếm 2,52%; đi không đúng phần đường, làn đường quy định chiếm 5,61%... 

Theo đánh giá của Ban ATGT quận Bình Thủy, công tác tuyên truyền về trật tự ATGT, TTĐT đã được các ngành, địa phương tập trung thực hiện; qua đó, xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình có hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền, như: “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước”, “Lập lại trật tự mỹ quan đô thị tuyến đường Lê Hồng Phong”, “Camera trường học”, “Các bến phà, đò an toàn về an ninh trật tự”… Đồng thời, kết hợp chặt chẽ giữa tuần tra, kiểm soát về trật tự ATGT với công tác tuyên truyền, phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Nhờ vậy, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông được nâng lên.

Tiếp tục triển khai có hiệu quả chủ đề năm ATGT 2020 “Đã uống rượu, bia - không lái xe”, ông Trần Thanh Bình yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể, Ban ATGT các phường tập trung nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thanh, thiếu niên. Các ngành, địa phương tăng cường công tác kiểm tra, xử lý dứt điểm các công trình lấn chiếm hành lang ATGT, không để tái lấn chiếm ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng giao thông, mất mỹ quan đô thị và mất trật tự ATGT, góp phần thực hiện tốt mục tiêu kéo giảm 10% TNGT trên cả 3 tiêu chí so với năm 2019.

Bài, ảnh: X.ĐÀO

Chia sẻ bài viết