29/08/2021 - 11:04

Paul Pogba không còn thất thường tại Manchester United? 

Sau 2 trận đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh (EPL), tiền vệ người Pháp Paul Pogba đã có 5 pha dọn cỗ cho đồng đội tại Manchester United (M.U), ghi tên vào cuộc đua giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất EPL mùa bóng 2021-2022. Anh cũng là cầu thủ có nhiều pha kiến tạo nhất tại M.U. Ðiều này khác với một Pogba có phong độ thất thường trong những mùa giải trước.

Pogba (phải) đã chơi hay trong trận M.U gặp Southampton. Ảnh: Getty

Trong ngày mở màn EPL, “Quỷ đỏ” đã giành chiến thắng 5-1 trước Leeds trên sân nhà Old Strafford, với 4 lần tiền vệ Pogba chuyền bóng kiến tạo. Ở trận đấu tiếp theo vào cuối tuần trước, Pogba tiếp tục thể hiện lối chơi với tinh thần đồng đội cao khi chuyền bóng cho Mason Greenwood ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho M.U trên sân St Mary’s của Southampton.

Tài năng của Pogba chưa bao giờ bị nghi ngờ ở M.U, nhưng phong độ anh luôn thiếu ổn định. Mùa giải ghi nhận chỉ số đường chuyền kiến tạo tốt nhất của Pogba từ khi trở lại M.U vào năm 2016 là 10 lần (mùa 2017-2018). Ở những mùa khác, con số này là 3 đến 4, có lần được 9.

Tiền đạo Harry Kane của Tottenham đã giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất EPL mùa trước với 14 pha kiến ​​tạo, trong khi Kevin De Bruyne của Manchester City đoạt danh hiệu trên ở mùa giải 2019-2020 với 20 lần (bằng với kỷ lục kiến ​​tạo của huyền thoại Thierry Henry khi khoác áo Arsenal). De Bruyne cũng từng dẫn đầu bảng xếp hạng kiến tạo mùa giải 2017-2018 với 16 lần, trong khi Eden Hazard của Chelsea với 15 lần trong mùa giải 2018-2019.

Pogba chưa từng tiến gần đến những con số đó. De Bruyne đã có 78 đường kiến ​​tạo trong 181 trận cho Man City, so với con số 34 trong 139 trận của Pogba tại M.U. Thế nhưng giờ đây Pogba đang có một sự khởi đầu mới cùng M.U. Vấn đề là liệu Pogba có thể duy trì phong độ cao như hiện tại để có thể trở thành người thay đổi M.U sau 5 năm gia nhập “Nhà hát của những giấc mơ”?

Vẫn còn quá sớm để đánh giá về triển vọng của bất kỳ đội nào ở mùa giải này, khi EPL chỉ mới trải qua 180 phút, và việc M.U bị cầm hòa trên sân St Mary’s ở vòng đấu thứ hai cũng chưa thể xem là kết quả tiêu cực với thầy trò HLV Gunnar Ole Solskjaer. Tuy nhiên, màn trình diễn của Pogba có thể mang đến những niềm kỳ vọng về sự trở lại của “Quỷ đỏ”. Ðiều này cũng xóa bỏ hoài nghi về tinh thần cống hiến của Pogba cho M.U, khi thời hạn hợp đồng sẽ kết thúc vào tháng 6-2022. Pogba nhận lương 300.000 Bảng/tuần tại M.U, nhưng liệu cầu thủ 28 tuổi có ở lại đội bóng nước Anh đến khi hết hạn hợp đồng hay không vẫn còn bỏ ngỏ.

Nhiều người cho rằng có thể tiền vệ tuyển Pháp đang thể hiện hết khả năng của mình để gây ấn tượng với các CLB như Real Madrid hay Paris Saint-Germain (PSG). Tuy nhiên, với một cầu thủ đẳng cấp thế giới như Pogba thì không cần thiết phải làm điều đó, bởi những CLB hàng đầu thế giới vốn đã theo đuổi Pogba suốt thời gian dài.

Có lẽ Pogba thật sự thoải mái khi chỉ còn chưa đầy 12 tháng thực hiện hợp đồng với M.U. Mọi kịch bản đều có lợi cho cầu thủ này, có nghĩa là Pogba vừa chơi tốt để làm tròn trách nhiệm tại M.U, vừa thể hiện năng lực với những đội bóng đang muốn có anh. Khi hết hợp đồng, Pogba có thể rời M.U dưới dạng cầu thủ tự do, hoặc có thể đàm phán một hợp đồng mới hấp dẫn hơn với đội chủ sân Old Trafford trước khi mùa giải kết thúc.

LÊ NGUYÊN

Chia sẻ bài viết