20/11/2020 - 09:36

Panasonic hợp tác với hai công ty của Na Uy phát triển “pin xanh” 

Hãng điện tử Panasonic của Nhật Bản vừa ký thỏa thuận hợp tác với hai công ty của Na Uy là Công ty năng lượng Equinor và Tập đoàn công nghiệp Hydro để phát triển và kinh doanh “pin xanh”, bao gồm pin dành cho ô tô điện.

Sạc pin cho ô tô điện. Ảnh: Converse Energy Future

Sạc pin cho ô tô điện. Ảnh: Converse Energy Future

Phó Chủ tịch điều hành phụ trách năng lượng và phát triển tại Công ty Hydro, Arvid Moss, cho biết các bên tham gia thỏa thuận kỳ vọng hoạt động sản xuất pin sẽ phát triển nhanh chóng như một giải pháp cho vấn đề biến đổi khí hậu vốn được coi là thách thức lớn nhất của toàn cầu.

Pin chiếm khoảng 40% giá trị của một chiếc ô tô điện và thị trường này hiện đang phát triển nhanh chóng khi người tiêu dùng tìm kiếm các giải pháp thay thế “xanh hơn” cho xăng và dầu diesel.

Tính trên thị trường pin ô tô điện toàn cầu, Trung Quốc kiểm soát 2/3 thị phần, tuy nhiên, Liên minh châu Âu (EU) hy vọng sẽ tăng thị phần của khối này từ mức 3% hiện tại lên 25% vào năm 2028. Năm ngoái, EU đã thông qua khoản tiền trợ cấp 3,2 tỉ euro của các nước Pháp, Đức, Phần Lan, Thụy Điển, Ý, Bỉ và Ba Lan để thúc đẩy ngành công nghiệp pin ô tô điện tại châu Âu.

VĂN KHOA (TTXVN)

Chia sẻ bài viết