05/07/2023 - 14:14

Nông dân trồng cam trúng lớn nhờ… tiết kiệm sức người 

Người trẻ làm nông nghiệp đã không còn là câu chuyện xa lạ, họ luôn có những suy nghĩ táo bạo, dám nghĩ, dám làm với tinh thần xông pha, chịu khó tìm tòi học hỏi và cực kỳ tâm huyết. Câu chuyện của chàng trai trẻ tên Tấn Lộc, người nông dân thời đại 4.0 trồng cam ở Trà Vinh là một ví dụ điển hình.

“Sống khỏe” với nghề trồng cam

Anh Tấn Lộc (1998) sở hữu cho mình một vườn cam đến 3 hecta, từ khi bắt đầu tiếp quản khu vườn của gia đình, anh đã nghĩ ngay đến việc sử dụng máy bay nông nghiệp để phun thuốc cho cam trong giai đoạn sinh trưởng.

Anh Lộc đang điều khiển máy bay nông nghiệp để phun thuốc cho vườn cam

Nhờ việc đầu tư máy bay, anh không cần phải thuê thêm nhân công để phun thuốc nữa, thay vào đó, một mình anh cũng có thể điều khiển máy bay để làm việc từ xa. Anh luôn có thể chủ động phun thuốc kịp thời tránh những nguy cơ ảnh hưởng của thời tiết. Anh chia sẻ: “Chỉ cần 30 phút trước khi trời mưa vẫn có thể ứng biến được và phun thuốc bình thường. Máy bay sử dụng lượng nước cực thấp nên không bị rửa trôi mà nhanh chóng hấp thụ vào trong lá”.

Ứng dụng máy bay cho vườn cam còn giúp ngăn chặn đọt non (kích thích sinh sản) thuốc phun từ trên cao sẽ chỉ bám dính ở đọt mà không rơi xuống gốc gây ức chế rễ - vấn đề thường gặp ở phương pháp truyền thống.

Hiệu quả cho cam, an nhàn cho người trồng

Giữa những khó khăn của các đợt dịch bệnh tấn công, cây cam vườn nhà anh Lộc vẫn cho những mùa vụ tươi tốt và đảm bảo chất lượng trái. Mỗi năm, vườn cam 3 hecta cho sản lượng đến 350-370 tấn cam mọng nước, thơm ngon. Hiệu quả của máy bay đã biểu hiện rõ rệt không chỉ trên chất lượng quả mùa này mà còn ở những vụ mùa tiếp theo, đất đai vẫn không bị ảnh hưởng bởi nồng độ thuốc hay tàn dư của mầm bệnh.

Máy bay phun thuốc từ trên cao đạt hiệu quả vượt trội hơn hẳn so với phun tay

Sử dụng máy bay DJI T20P để phun thuốc cho cây cam, anh Lộc khẳng định cho hiệu quả 100% nhưng lượng thuốc lại giảm còn một nửa. Máy bay có thể được điều chỉnh cho ra hạt thuốc theo kích thước: lớn - trung bình - mịn - siêu mịn. Để tiết kiệm, anh Lộc đa số sử dụng thông số “siêu mịn”. Trung bình 1ha cam chỉ sử dụng 80-100 lít nước. Nhờ độ đậm đặc của thuốc và hệ thống phun ly tâm, một lượng thuốc nhỏ cũng được phân tán đều khắp mặt lá, đảm bảo đủ để tiêu diệt sâu bệnh.

Chia sẻ của anh Lộc với AgriDrone về hiệu quả của máy bay nông nghiệp trên cây cam

Không chỉ ứng dụng hiệu quả trên cam và các loại cây trái có múi, nhiều loại cây trồng khác cũng đã được chăm sóc bằng máy bay nông nghiệp. Được biết, hiện trên thị trường, công ty cổ phần thiết bị bay AgriDrone Việt Nam là đơn vị tiên phong hàng đầu đã phân phối công nghệ 3 trong 1: sạ giống, phun thuốc, bón phân này đến mọi miền, có mặt hơn 50 tỉnh thành khắp cả nước. Máy bay của công ty đã giúp nông dân quản lý dịch bệnh trên nhiều cây trồng như lúa, thanh long, sầu riêng, ớt, chanh, bưởi, cà phê… Trải qua hơn 10 năm phát triển, với độ phủ rộng lớn, AgriDrone đã ngày càng khẳng định vị trí của mình trên thị trường và chiếm được lòng tin của nông dân. Bên cạnh đó,  công ty luôn nỗ lực mang lại những chính sách trợ giá, ưu đãi trả góp tốt nhất để tạo điều kiện cho bà con tiếp cận dễ hơn với công nghệ máy bay nông nghiệp này.

Liên hệ AgriDrone để được tư vấn và sản phẩm và dịch vụ máy bay nông nghiệp trên cả nước:

  • Địa chỉ trụ sở chính: 4329 Nguyễn Cửu Phú, P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân, TPHCM
  • Hotline: 03 3838 9999
  • Website: www.agridrone.vn
Chia sẻ bài viết