23/07/2020 - 08:26

Những mô hình đảm bảo an ninh trật tự hiệu quả 

Các mô hình về an ninh trật tự (ANTT) ở huyện Vĩnh Thạnh đã phát huy hiệu quả, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia. Từ đó, dần đẩy lùi các loại tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn, từng bước giữ gìn ANTT, giúp bà con an tâm lao động sản xuất.

Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở huyện Vĩnh Thạnh được Giám đốc Công an thành phố biểu dương, khen thưởng.

Ông Nguyễn Văn Mỹ, ở xã Thạnh Mỹ, nhận xét: “Tình hình ANTT ngày càng ổn định, tại địa phương ít xảy ra tệ nạn nên bà con an tâm lao động, sản xuất”. Xã Thạnh Mỹ đã triển khai, thực hiện nhiều mô hình về ANTT, trong đó, có mô hình “5 không” - không tội phạm, không ma túy, không mại dâm, không tai nạn giao thông nghiêm trọng và không có thanh niên trong độ tuổi trốn nghĩa vụ quân sự. Theo ông Hàn Phước Khánh, Chủ tịch UBND xã Thạnh Mỹ, các ban, ngành, đoàn thể xã đã vận động, tuyên truyền quy định pháp luật có liên quan đến từng hội viên, người dân. Từ đó, bà con nâng cao nhận thức, chung tay góp sức cùng chính quyền làm tốt công tác giữ gìn ANTT ở xóm ấp.  

Hiện tại, các xã, thị trấn của huyện Vĩnh Thạnh thực hiện rất hiệu quả mô hình “5 không”. Ngoài ra, các địa phương còn triển khai thực hiện thêm các mô hình: Camera an ninh, Cổng rào ANTT, Ðảm bảo ANTT tại địa bàn giáp ranh, Giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng… Xã Thạnh Lợi đã chủ động ký kết thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo ANTT tại địa bàn giáp ranh với xã Tân Hòa (huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang), xã Bình Thành và thị trấn Núi Sập (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang). Qua đó, đảm bảo ANTT trên các tuyến thuộc địa bàn giáp ranh. Theo ông Bùi Quang Nam, Chủ tịch UBND xã Thạnh Lợi, đến nay, tình hình ANTT ở điểm giáp ranh với các địa phương khác dần đi vào nền nếp, ổn định. Người dân rất phấn khởi trước sự chuyển biến tích cực này. Ông Nguyễn Văn Hoàng, ở ấp D2, xã Thạnh Lợi, cho biết: “Qua tuyên truyền của các ban, ngành, đoàn thể, tôi cũng như nhiều bà con khác đã không ngừng nâng cao nhận thức pháp luật. Ðặc biệt, bà con luôn cảnh giác trong việc tự quản, tự phòng và tự bảo vệ tài sản của chính mình, để các đối tượng xấu không có điều kiện ra tay”.

Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở huyện Vĩnh Thạnh đã phát triển sâu rộng, lan tỏa đến từng xóm, ấp, khu dân cư. Qua đó, giúp người dân nâng cao nhận thức, hiểu và nắm vững các chủ trương, đường lối, chính sách của Ðảng, pháp luật của Nhà nước. Theo Ðại tá Trần Văn Bal, Trưởng Công an huyện Vĩnh Thạnh, huyện đã duy trì và phát triển nhiều mô hình về giữ gìn ANTT mang lại hiệu quả cao. Các mô hình dân vận khéo này được người dân và bà con tín đồ tích cực ủng hộ, phát huy hiệu quả thiết thực, được nhân rộng toàn huyện. Qua đó, góp phần làm giảm đáng kể tội phạm và tệ nạn xã hội. Ngoài ra, thông qua các mô hình điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, lực lượng Công an phối hợp ban, ngành, đoàn thể giới thiệu học nghề, tìm việc làm, giúp các đối tượng có thu nhập ổn định, hòa nhập cộng đồng, không tái phạm. “Chúng tôi sẽ tiếp tục mở các cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, tăng cường các biện pháp phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật... góp phần hạn chế, từng bước ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm và tệ nạn xã hội” - Ðại tá Trần Văn Bal nói.

Bài, ảnh: CHẤN HƯNG

Chia sẻ bài viết