22/04/2019 - 07:46

Những điểm rẽ nguy hiểm dưới chân cầu 

Trên tuyến quốc lộ 91, đoạn cầu Tắc Ông Thục thuộc địa phận phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, TP Cần Thơ, tình trạng giao thông khá phức tạp, xảy ra nhiều vụ va quẹt giữa các phương tiện tham gia giao thông. Hai bên dốc cầu này đều có điểm giao nhau với đường nhánh nên rất nguy hiểm đối với người tham gia giao thông lưu thông từ đường nhánh ra đường ưu tiên. Ông Trần Văn Đức, người dân ở phường Châu Văn Liêm, cho biết: “Xe lưu thông ở trên cầu đổ dốc xuống thường bị khuất tầm nhìn. Nếu lúc này, có người hoặc phương tiện băng qua lộ thì rất dễ xảy ra tai nạn. Lưu lượng xe cộ lưu thông qua đoạn đường này rất đông, nhất là vào những giờ cao điểm”.

Tình trạng mất trật tự, an toàn giao thông ở dưới dốc cầu Tắc Ông Thục thường diễn ra.

Tình trạng đi ngược chiều từ đường nhánh ra đường ưu tiên là một trong những hành vi gây mất an toàn giao thông tại các ngã ba, ngã tư dưới dốc cầu. Tại khu vực chân cầu Ô Môn, đoạn đi qua địa bàn phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, việc rẽ hướng và quay đầu xe ngay dưới dốc cầu khiến trật tự, an toàn giao thông ở khu vực này trở nên phức tạp. Ông Nguyễn Văn Tài, người dân ở gần cầu Ô Môn, cho biết: “Nhiều người điều khiển xe từ đường nhánh ra đường ưu tiên thường quay đầu xe, chứ ít ai chạy dọc theo đúng chiều một đoạn, rồi mới quay đầu xe rẽ sang đường”.

Còn ông Huỳnh Thanh Hải, người dân ở phường Thới Hòa, quận Ô Môn, cho biết: “Đoạn dưới chân cầu Ô Môn, thuộc địa bàn phường Thới Hòa, có tình trạng người điều khiển phương tiện giao thông đang chạy theo hướng Ô Môn- Thốt Nốt, khi xuống dốc cầu lại rẽ sang trái để đi vào đường nhánh, lộ giao thông nông thôn cặp sông Ô Môn. Việc sang đường dưới chân cầu như thế là rất nguy hiểm, dễ xảy ra tai nạn”. Ông Trần Thanh Nghị, ở phường Thới Hòa, nói: “Khi điều khiển xe từ đường nhánh ra đường lớn, đặc biệt là dưới dốc cầu thì phải quan sát thật kỹ, muốn sang đường, nên chạy vòng xuống một đoạn rồi mới quay đầu xe lại cho an toàn”.

Nghị định số 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định phạt tiền 300.000- 400.000 đồng đối với người điều khiển xe cơ giới thực hiện một trong những hành vi như: quay đầu xe ở phần đường dành cho người đi bộ qua đường; chân cầu, đầu cầu, hầm cầu vượt; đường dốc; đoạn đường cong tầm nhìn bị che khuất, có biển báo cấm quay đầu xe… 

Chuyện xử phạt vi phạm hành chính đối với người điều khiển phương tiện giao thông đi sai làn đường, ngược chiều là điều tất yếu. Tuy nhiên, đó chưa phải là hậu quả cuối cùng cho hành vi thiếu ý thức. Thời gian qua, các vụ tai nạn giao thông xảy ra tại những điểm giao dưới dốc cầu là hồi chuông cảnh báo cho những người ngồi sau tay lái. 

Bài, ảnh: CHẤN HƯNG

Chia sẻ bài viết