23/03/2020 - 09:36

Nhiều sản phẩm mới khai thác nhu cầu chống dịch COVID-19 

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, gần đây, bên cạnh khẩu trang, nón thiết kế cho nhu cầu chống dịch thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng. Nhiều công ty bảo hiểm cũng nhanh tay tung ra các gói sản phẩm linh hoạt hơn, tăng các gói hỗ trợ nhằm giữ chân và thu hút khách hàng có quan tâm tìm kiếm các giải pháp mới phòng, chống dịch bệnh...

Nón chống dịch trên thị trường đa dạng kiểu dáng, giá cả. 

Nón chống dịch hút hàng

Gần đây, số ca nhiễm dịch COVID-19 tăng trở lại, việc mua khẩu trang y tế khó khăn, người dân đang tranh thủ tìm mua loại nón có kính bảo hộ chống bắn giọt ngăn ngừa virus để nâng cao khả năng bảo vệ bản thân và gia đình. Trên một số trang thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Tiki, hay các cửa hàng trực tuyến trên mạng xã hội… giới thiệu các loại nón có tấm chống giọt bắn ngăn ngừa virus giá từ 35.000-170.000 đồng/cái, tùy kích cỡ. Điểm khác biệt so với nón thông thường là sản phẩm này có thêm một lớp màng chắn bằng nhựa trong suốt được thiết kế rộng phía trước, che chắn hoàn toàn mặt của người đội. Nhờ đó, có thể ngăn được những giọt bắn từ nước bọt người đối diện khi nói chuyện, đồng thời tránh được khói, bụi. Lớp nhựa che chắn có độ dẻo để người dùng xếp gọn, tiện cất giữ và có thể tháo rời khi không cần dùng. Nón chống dịch đa dạng về kiểu dáng như: nón kết, nón rộng vành… đủ kích cỡ cho bé từ 1 tuổi đến người lớn. Vì vậy, rất nhiều người tin tưởng mua về sử dụng cùng với khẩu trang.

Chị Phan Nguyệt Yến Linh ở phường Hưng Phú, quận Cái Răng, cho biết: Vài tuần trước chị từng thấy người dân Hàn Quốc sử dụng loại nón này chống dịch. Chiếc nón này thiết kế khá đặc biệt vì có có thể che được toàn bộ phần mặt, phần nào bảo vệ người đội khỏi bụi bẩn, vi khuẩn khi có người ho hoặc hắt hơi. Giá cả cũng phải chăng, hơn nữa có thể tái sử dụng nên chị đặt mua 3 cái cho gia đình. Chị Nguyễn Hồng Nhi ở đường Nguyễn Văn Cừ, quận Ninh Kiều, chia sẻ: “Đội nón bên ngoài rồi đeo khẩu trang bên trong cho yên tâm khi có việc cần thiết phải ra ngoài. Hết dịch thì dùng nón chống khói bụi cũng tiện!”… 

Chị Trang, chủ cửa hàng trực tuyến ở quận Ninh Kiều, cho biết, những ngày gần đây, nón chống dịch đang trở thành hàng “hot”, nhiều người bán nên phía nguồn hàng khó khăn hơn. Số lượng từng đợt có hạn nên thường khách phải đặt 1-2 ngày mới có hàng. 

Tuy nhiên, đa phần các chủ cửa hàng bán sản phẩm này chỉ giới thiệu về chất lượng sản phẩm, không đề cập đến nguồn gốc xuất xứ. Vì vậy, người tiêu dùng cần tìm hiểu thông tin khi mua sản phẩm, nhất là sản phẩm cho trẻ em. Bên cạnh đó, nón chống dịch chỉ là dụng cụ tăng cường lớp bảo vệ chứ không hoàn toàn thay thế được khẩu trang. Vì thế, khi đến những nơi đông người nên đội nón kết hợp với đeo khẩu trang sẽ an toàn hơn...

Nở rộ sản phẩm bảo hiểm chống dịch

Các công ty bảo hiểm đã tung ra thị trường các sản phẩm bảo hiểm được thiết kế dành riêng cho đại dịch Corona. Đây là những sản phẩm mới, có những điều khoản và quyền lợi phù hợp, thiết thực với tình hình thực tế phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Tổng Công ty Bảo hiểm PVI đã phát triển gói bảo hiểm Corona++1, phí bảo hiểm 195.000 đồng/người/năm và gói bảo hiểm Corona++2, chi phí bảo hiểm 330.000 đồng/người/năm, số tiền bảo hiểm sẽ là 100 triệu đồng/người, phạm vi bảo hiểm rộng hơn bao gồm trợ cấp nằm viện 300.000 đồng/người/ngày. Tổng Công ty Bảo hiểm Sài Gòn - Hà Nội cung cấp gói bảo hiểm có quyền lợi lên tới 100 triệu đồng/người với mức phí 200.000 đồng/người/năm. Trong trường hợp nghi nhiễm và điều trị cách ly, khách hàng có thể nhận được chi phí nằm viện 100.000 đồng/người/ngày… Ngoài ra, các công bảo hiểm: Prudential, AAA, Chubb Life… bổ sung chính sách hỗ trợ đặc biệt cho khách hàng của công ty nếu không may gặp phải rủi ro lây nhiễm virus SARS-CoV-2.

Trong thời đại công nghệ 4.0 cùng với tình hình dịch bệnh, nhiều người hạn chế đến nơi đông người, tiếp xúc trực tiếp với người lạ, các công ty bảo hiểm nhanh nhạy với phương thức bán hàng mới. Điển hình: Bảo hiểm Viễn Đông (VASS) đưa ra gói sản phẩm mới Corona Care, triển khai qua ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN. Người dùng không cần gặp trực tiếp nhân viên công ty vẫn có thể mua bảo hiểm thông qua ứng dụng LIAN trên điện thoại hoặc máy tính. Sản phẩm có mệnh giá 200.000 đồng/người/năm với quyền lợi bảo hiểm tối đa 100 triệu đồng/người cho bất kỳ khách hàng có xét nghiệm dương tính với COVID-19 sau thời điểm mua bảo hiểm, không giới hạn độ tuổi. Bảo hiểm Manulife Việt Nam bán bảo hiểm qua sàn thương mại điện tử Shopee 3 sản phẩm có giá lần lượt là 199.000 đồng, 599.000 đồng và 999.000 đồng/người/ năm...

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng: Dịch COVID-19 nếu không may mắc phải sẽ được điều trị miễn phí, mua bảo hiểm sẽ không ý nghĩa. Trước vấn đề này, một số công ty bảo hiểm cho biết, mặc dù Nhà nước đã hỗ trợ chi phí điều trị và nằm viện, nhưng công ty vẫn sẽ thanh toán toàn bộ chi phí y tế thực tế hợp lý cho người bệnh. Vì vậy, theo các chuyên gia bảo hiểm, người mua bảo hiểm cần tìm hiểu kỹ điều khoản hợp đồng để có quyết định phù hợp…

Bài, ảnh: T. TRINH

Chia sẻ bài viết