28/07/2012 - 07:55

Nhiều hoạt động kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập công đoàn Việt Nam

(CT)- Ngày 27-7-2012, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP Cần Thơ tổ chức họp mặt cán bộ Công đoàn các thời kỳ nhân kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2012). Các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố và gần 100 cán bộ Công đoàn qua các thời kỳ, Chủ tịch Công đoàn các quận, huyện và Công đoàn ngành đã tham dự.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, trải qua nhiều tên gọi, hình thức hoạt động khác nhau nhưng tổ chức Công đoàn Việt Nam luôn gắn liền với lịch sử đấu tranh của giai cấp công nhân, vì độc lập, tự do, vì chủ nghĩa xã hội. Trong công cuộc xây dựng đất nước hiện nay, Công đoàn Việt Nam luôn giữ vị trí trung tâm đoàn kết, tập hợp, xây dựng giai cấp công nhân vững mạnh về mọi mặt, là tổ chức đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động; cùng với Nhà nước chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động... Tại buổi họp mặt, lãnh đạo LĐLĐ thành phố bày tỏ lòng biết ơn đối với lãnh đạo Công đoàn qua các thời kỳ đã không quản tuổi cao, sức yếu luôn có những ý kiến đóng góp quý báu trong việc xây dựng, phát triển tổ chức Công đoàn.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Võ Thành Thống, Phó Chủ tịch UBND thành phố, nhiệt liệt biểu dương kết quả mà các cấp Công đoàn thành phố đạt được thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, trong điều kiện nền kinh tế thế giới, đất nước đang gặp khó khăn, tổ chức Công đoàn cần phát huy vai trò, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân viên chức lao động, bảo vệ tối đa quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động tại các doanh nghiệp trên tinh thần tôn trọng nhà đầu tư; đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước cho công nhân viên chức lao động, trong đó chú trọng tuyên truyền giáo dục ý thức về chủ quyền biển, đảo và nâng cao tinh thần cảnh giác trước luận điệu xuyên tạc của các thế lực phản động, thù địch.

Dịp này, LĐLĐ thành phố trao 2 Cờ thi đua, 11 Bằng khen, 3 Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”, 1 danh hiệu “Chiến sĩ thi đua” của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các cá nhân và tập thể. Ngoài ra, LĐLĐ thành phố còn trao 36 phần quà (500 ngàn đồng/phần) cho các cán bộ Công đoàn về hưu.

* Cùng ngày, Công đoàn các Khu chế xuất và Công nghiệp TP Cần Thơ cũng tổ chức kỷ niệm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam với sự tham dự của 180 đại biểu đến từ các Công đoàn cơ sở trực thuộc. Ban tổ chức đã trao 3 Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho các cá nhân đạt thành tích tiêu biểu trong hoạt động Công đoàn năm 2011, trao 30 suất học bổng (500 ngàn đồng/suất) cho con công nhân lao động vượt khó học giỏi, tham gia nhắn tin ủng hộ chương trình “Tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động.

* Cùng thời điểm này, lãnh đạo Công đoàn Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Cần Thơ đã đến thăm hỏi sức khỏe các cán bộ Công đoàn ngành qua các thời kỳ. Đồng thời, trao mỗi cán bộ một phần quà trị giá 300 ngàn đồng.

* Trước đó, ngày 26-7, LĐLĐ quận Cái Răng đã tổ chức họp mặt nhân ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Tại buổi họp mặt, ban tổ chức đã trao quyết định bổ sung 4 đồng chí vào Ban Chấp hành LĐLĐ quận khóa X, nhiệm kỳ 2010-2015; trao 8 Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho các cán bộ Công đoàn tiêu biểu và trao quà cho cán bộ Công đoàn qua các thời kỳ.

PHẠM TRUNG

Chia sẻ bài viết