22/05/2024 - 19:42

Nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân 

(CT) -  Nhân Tháng Công nhân 2024, các cấp công đoàn TP Cần Thơ tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống đoàn viên (ÐV), người lao động (NLÐ).

Bà Lê Thị Sương Mai, Chủ tịch LÐLÐ TP Cần Thơ tặng quà công nhân Công ty CP Cấp thoát nước Cần Thơ.

Ngày 21-5-2024, lãnh đạo LÐLÐ TP Cần Thơ tổ chức đoàn đến thăm và làm việc tại Công ty CP Cấp thoát nước Cần Thơ. Toàn Công ty hiện có 311 NLÐ; trong đó có 308 ÐV. Những năm qua, Công ty luôn quan tâm chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần; đảm bảo chế độ phúc lợi, lương thưởng cho ÐV, NLÐ. Bà Lê Thị Sương Mai, Chủ tịch LÐLÐ TP Cần Thơ đã thăm hỏi sức khỏe, động viên ÐV, NLÐ nỗ lực thi đua lao động sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2024. Dịp này, LÐLÐ thành phố tặng 10 phần quà cho ÐV, NLÐ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá khoảng 500.000 đồng.

► Trước đó, lãnh đạo LÐLÐ TP Cần Thơ cùng Công đoàn các Khu chế xuất và Công nghiệp Cần Thơ đã đến thăm và làm việc với Công ty Nhiệt điện Cần Thơ; trao tặng 5 phần quà cho ÐV, NLÐ có hoàn cảnh khó khăn.

► LÐLÐ huyện Thới Lai vừa phối hợp tổ chức đoàn đến thăm, hỗ trợ 63,5 triệu đồng cho anh Võ Chí Công bị tai nạn lao động. Anh Công là con của ÐV Võ Thanh Hài, trực thuộc Công đoàn cơ sở xã Trường Thắng.

Anh Võ Chí Công, 34 tuổi, là công an viên ấp Thới Tân, xã Trường Thắng. Hoàn cảnh gia đình nghèo, không có ruộng đất, anh Công làm thuê để kiếm sống. Vừa qua, trong khi đi lợp nhà kho, anh Công bị tai nạn gãy xương đùi, gãy 1 cánh tay, chấn thương cổ chân phải, gãy xương hàm và xương gò má. Anh Công đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh, gia đình không có khả năng chi trả chi phí điều trị. Thông qua kêu gọi của LÐLÐ huyện Thới Lai, các nhà hảo tâm, các tổ chức công đoàn cơ sở trực thuộc trên địa bàn huyện đã ủng hộ 63,5 triệu đồng giúp anh Công điều trị bệnh.

Tin, ảnh: Hồng Vân

 

Chia sẻ bài viết