25/12/2019 - 15:53

Nhiệt tình với phong trào địa phương 

Thu xếp chuyện gia đình ổn thỏa, chú Lê Hoàng Sơn (SN 1961, ngụ khu vực Thới Thạnh, phường Thới An, quận Ô Môn) dành thời gian tham gia công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) và từ thiện, xã hội trên địa bàn. Chú là một trong những điển hình tiên tiến được UBND quận Ô Môn biểu dương, khen thưởng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2019.

https://baocantho.com.vn/image/tsdt/2019/20191223/images/IMG20191221173942.jpg

Ngoài thời gian chăm sóc vườn cây của gia đình, chú Sơn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào ở địa phương.

Đến khu vực Thới Thạnh, phường Thới An, chúng tôi được người dân kể cho nghe nhiều về chú Sơn, là một trong những người tham gia tốt công tác giữ gìn ANTT ở khu vực. Xuất thân trong một gia đình lao động, chú Sơn biết rõ sự vất vả của việc lao động kiếm sống nên rất ghét những đối tượng trộm cắp, cướp giật, thích hưởng thụ trên mồ hôi, công sức lao động của người khác. Chú kể: “Trước đây, lợi dụng gia đình tôi có công việc đi vắng, nên đối tượng trộm cắp lẻn vào nhà, lấy tài sản. Từ đó, tôi càng có ý thức về việc tự quản, tự bảo vệ tài sản mình hơn”. Sau đó, chú Sơn quyết định đầu tư, lắp đặt hệ thống camera trong nhà. Được sự vận động của địa phương, chú còn đầu tư, bố trí thêm một camera quan sát ở ngoài đường lộ giao thông nông thôn trước cửa nhà.

Không chỉ vậy, chú Sơn còn mạnh dạn tuyên truyền, vận động người dân cùng thực hiện. Nhờ vậy, đến nay, trên địa bàn khu vực Thới Thạnh có hệ thống camera được bố trí ở một số tuyến đường giao thông. Từ đó, việc quản lý địa bàn được thuận lợi, dễ dàng hơn. Chú Sơn phấn khởi nói: “Trước đây, ở khu vực còn xảy ra chuyện này, chuyện kia liên quan đến tình hình ANTT. Bây giờ, nhờ có hệ thống camera an ninh rộng khắp, các đối tượng cũng có phần ngán ngại, không dám ra tay hoạt động lộng hành. Bản thân tôi, cũng như nhiều bà con khác trong xóm rất an tâm lao động, sản xuất”.

Hằng ngày, chú Sơn tất bật với nhiều công việc của nhà vườn: tạo dáng, tỉa cành, vun phân, tưới nước cho vườn mai kiểng hoặc chăm sóc, thu hoạch một số loại cây ăn trái trong vườn: bưởi da xanh, ổi... Vợ chú là giáo viên mầm non đã nghỉ hưu, ở nhà quán xuyết các công việc nhà, chăm sóc mẹ già. Còn 2 người con của cô chú nay đã trưởng thành, có gia đình riêng và đã có công ăn việc làm, thu nhập khá ổn định…

Thu xếp chuyện nhà ổn thỏa, chú Sơn dành thời gian tham gia các phong trào, hoạt động từ thiện xã hội ở khu vực. Hằng tháng, chú Sơn đều có một khoản “lương” cố định, từ việc các con trợ cấp. Chú chi xài một ít, số còn lại thì dành dụm đóng góp cho việc làm xã hội: làm đường, bắc cầu… góp sức cùng địa phương xây dựng các tuyến đường sáng, xanh, sạch đẹp, góp phần thay đổi diện mạo mới ở vùng quê, vốn còn nhiều khó khăn. Cô Đào Thị Đợi, vợ chú Sơn, bộc bạch: “Thấy việc làm của anh Sơn có ích cho bà con, cho xã hội, nên tôi và các con đồng tình ủng hộ”. 

Theo ông Lê Văn Mau, Bí thư, kiêm Trưởng khu vực Thới Thạnh, những việc chú Lê Hoàng Sơn làm trong thời gian qua đối với người dân nơi đây rất có ý nghĩa. Nhờ những người như chú Sơn, người dân đã giải tỏa được tâm lý ngán ngại, sợ sệt các phần tử xấu. Từ đó, thúc đẩy phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng phát triển mạnh, góp phần cùng địa phương làm tốt hơn nữa công tác phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội, giữ bình yên ở khu vực.

Bài, ảnh: Chấn Hưng

Chia sẻ bài viết