27/09/2022 - 08:59

Nhiệt tình của chú Nguyễn Văn Bé Tư 

Thời gian qua, Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” ở phường Thuận An, quận Thốt Nốt, luôn được duy trì và phát huy hiệu quả, thu hút đông đảo người dân tham gia, “chung tay góp sức” giữ gìn an ninh trật tự (ANTT). Qua đó, đã xuất hiện nhiều nhân tố điển hình trong phòng ngừa, tố giác và hỗ trợ lực lượng Công an đấu tranh phòng, chống tội phạm. Chú Nguyễn Văn Bé Tư (sinh năm 1966), Phó Trưởng khu vực Thới Bình 2, phường Thuận An, là một trong những điển hình tiêu biểu, được chính quyền và người dân địa phương tín nhiệm.

Nhiều năm gắn bó với công tác giữ gìn ANTT, chú Nguyễn Văn Bé Tư được chính quyền các cấp biểu dương, khen thưởng.

Nhiều năm gắn bó với công tác giữ gìn ANTT, chú Nguyễn Văn Bé Tư được chính quyền các cấp biểu dương, khen thưởng.

Nhiều người dân ở phường Thuận An biết đến chú Nguyễn Văn Bé Tư bởi sự gương mẫu, nhiệt huyết, có trách nhiệm với công việc, đặc biệt, chú luôn vận động bà con nêu cao ý thức tự phòng, tự quản và tự bảo vệ tài sản. Bà Nguyễn Thị Lệ, người dân địa phương, cho biết: “Chú Bé Tư rất nhiệt tình. Hễ trong xóm xảy ra những chuyện liên quan đến ANTT, chú nhanh chóng có mặt, kịp thời can ngăn, tránh những vụ việc đáng tiếc có thể xảy ra”. Nhắc đến chú Bé Tư, ông Huỳnh Văn Hải, người dân khu vực Thới Bình 2, kể chúng tôi nghe chuyện chú cùng lực lượng vây bắt đối tượng cướp giật tài sản, được người dân đồng tình, hết lời khen. Ông Hải nói: “Với sự tâm huyết, có trách nhiệm với công việc, chú Bé Tư luôn nắm sát địa bàn. Khi đối tượng tệ nạn hay tội phạm lảng vảng hoặc hoạt động trên địa bàn, chú đều nắm, có biện pháp xử lý thích hợp. Vài năm trước, có 1 đối tượng cướp giật tài sản ở huyện Cờ Đỏ, đến địa phương lẩn trốn. Chú Bé Tư và lực lượng công an tổ chức vây bắt, giao đối tượng cho lực lượng chức năng xử lý”.  

Chú Bé Tư tham gia công tác ở địa phương đã nhiều năm. Từ năm 2016, chú làm Phó Trưởng khu vực Thới Bình 2 cho đến nay. Trong quá trình công tác, chú thường xuyên vận động người dân chấp hành, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy tắc, quy ước của địa phương về bảo vệ ANTT. Chú phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể địa phương, tham gia vận động, hòa giải và giải quyết nhiều vụ việc mâu thuẫn trong nhân dân. Chú Bé Tư tích cực cùng các lực lượng công an, quân sự tuần tra, canh gác. Qua đó, giải tán các nhóm thanh niên tụ tập gây mất trật tự, thu hồi nhiều hung khí, không để hình thành điểm nóng, gây mất ANTT tại địa phương.

Mặt khác, chú Bé Tư còn tham gia cảm hóa, giúp đỡ và quản lý người chấp hành xong hình phạt tù, chấp hành xong quyết định đưa vào trường giáo dưỡng, cơ sở giáo dục, trung tâm cai nghiện, người chưa thành niên phạm tội, người đang chấp hành án treo, cải tạo không giam giữ... để giúp các đối tượng tiến bộ, từ bỏ thói hư tật xấu. Trường hợp anh Nguyễn Văn T, ở khu vực Thới Bình 2, trước đây thường nhậu nhẹt, gây rối, làm mất ANTT, ảnh hưởng đến bà con lối xóm. Biết chuyện, chú Bé Tư thường tới nhà động viên, khuyên bảo để anh T nhận ra hành vi sai quấy mà dần dần sửa đổi. Anh T bộc bạch: “Hiện nay, tôi đi làm phụ hồ, mỗi ngày kiếm được hơn 200.000 đồng. Tôi đã hạn chế nhậu nhẹt, dành thời gian cùng vợ chăm sóc con cái để cùng nhau xây dựng gia đình hạnh phúc”. 

Ông Bùi Cửu Long, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Thuận An, cho biết: “Ở vị trí công tác nào, ông Nguyễn Văn Bé Tư cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhất là việc tham gia giữ gìn ANTT, bảo vệ sự bình yên của người dân trên địa bàn. Với sự gương mẫu, nhiệt tình trong việc, ông luôn được bà con địa phương quý mến”. Những nỗ lực, phấn đấu cùng với tinh thần nhiệt huyết, tận tụy của chú Bé Tư đã được Bộ Công an, Giám đốc Công an TP Cần Thơ, Chủ tịch UBND quận ghi nhận, biểu dương, khen thưởng về thành tích xuất sắc trong Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự xã hội tại địa phương.

Bài, ảnh: Chấn Hưng

Chia sẻ bài viết