07/08/2019 - 07:02

Người lái xe dương tính với ma túy, nồng độ cồn vượt mức sẽ bị xử lý nghiêm 

Công an huyện Cờ Đỏ vừa triển khai kế hoạch tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm của người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm quy định về nồng độ cồn trên địa bàn huyện, thời gian từ nay đến 20-12-2019.

CSGT Công an huyện Cờ Đỏ kiểm tra hành chính đối với người điều khiển xe mô tô trên đường tỉnh 919, thuộc địa bàn xã Thạnh Phú.

Theo đó, Cảnh sát giao thông (CSGT) phối hợp với Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và lực lượng cảnh sát khác tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm người điều khiển xe có hành vi vi phạm nêu trên. Trong đó, tập trung tuần tra, kiểm soát và xử lý người điều khiển xe ô tô khách, ô tô tải, ô tô con và xe mô tô lưu thông trên các tuyến đường tỉnh 919, 921, 922; đường lộ chuyên dùng Nông trường sông Hậu, hương lộ Thới Đông và các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn huyện.

Theo Công an huyện Cờ Đỏ, qua 3 tháng cao điểm (từ 20-4 đến 20-7-2019) thực hiện kế hoạch tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm của người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm quy định về nồng độ cồn của Công an TP Cần Thơ, các lực lượng chức năng Công an huyện đã phối hợp tổ chức 529 cuộc tuần tra, kiểm soát; phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính 769 trường hợp vi phạm, phạt tiền trên 664 triệu đồng. Các lỗi vi phạm phổ biến nhất là không có giấy phép lái xe, không có giấy chứng nhận đăng ký xe; không đội mũ bảo hiểm... và 86 trường hợp người điều khiển xe vi phạm quy định về nồng độ cồn. Lực lượng chưa phát hiện trường hợp người điều khiển xe vi phạm về ma túy; không xảy ra đua xe trái phép.

Đại úy Nguyễn Văn Hoài, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Cờ Đỏ, cho biết: “Trong 3 tháng cao điểm, thông qua công tác phối hợp tuần tra, xử lý vi phạm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, CSGT và Công an xã Trung Hưng phát hiện 2 đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy, lực lượng đã lập biên bản bàn giao đối tượng và tang vật để Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy xử lý theo quy định của pháp luật. Từ đó tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện được đảm bảo, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và người bị thương. Tuy nhiên, ý thức chấp hành pháp luật của một số người dân chưa cao, nhất là thanh thiếu niên. Bên cạnh đó hệ thống giao thông còn nhiều bất cập làm ảnh hưởng đến công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện...”.

Bài, ảnh: Xuân Ðào

Chia sẻ bài viết