15/01/2022 - 11:30

Người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch COVID-19 khi chợ hoạt động trở lại 

Sau hơn 6 tháng đồng lòng, chung sức cùng với chính quyền và ngành chức năng trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, đến nay, người dân quận Ô Môn đã thích ứng linh hoạt với tình hình mới. Quán xá, cửa hàng, chợ truyền thống mở cửa buôn bán trở lại; hoạt động kinh tế - xã hội từng bước khôi phục. Đặc biệt, bà con nâng cao ý thức, thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch.

Tiểu thương chợ Ô Môn chấp hành tốt quy định phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: CTV

Tiểu thương chợ Ô Môn chấp hành tốt quy định phòng, chống dịch COVID-19. Ảnh: CTV

Từ ngày 10-1-2022, chợ Ô Môn (phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn) được phép hoạt động trở lại, nhiều tiểu thương háo hức vệ sinh quầy, chuẩn bị bán hàng Tết. Anh Phạm Duy Phương, tiểu thương ở chợ Ô Môn, nói: “Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, thêm tâm lý lo lắng bị lây nhiễm bệnh nên nhiều người dù có nhu cầu nhưng vẫn ngại đi mua sắm hàng hóa, khiến hoạt động kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Hiện nay, tình hình dịch bệnh đã giảm, tôi nghĩ việc kinh doanh sẽ dần hồi phục, đời sống sẽ ổn định trở lại”. Khi mở cửa buôn bán trở lại, anh Phương vẫn tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch. Anh Phương chia sẻ: “Nếu mình không đeo khuẩn trang, không sát khuẩn và giữ khoảng cách thì khách hàng lo lắng, không ghé ủng hộ. Vì vậy, tôi tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch, đảm bảo an toàn cho bản thân đồng thời giúp khách hàng an tâm khi đến mua sắm”.

Ngày đầu tiên chợ được phép buôn bán trở lại, hầu hết tiểu thương đã mở cửa quầy hàng. Việc buôn bán diễn ra nhộn nhịp; người mua, bán đều chấp hành quy định phòng, chống dịch. Chị Nguyễn Thị Cam, tiểu thương ở chợ Ô Môn, nói: “Trước cửa hàng, tôi có trang bị sẵn khẩu trang, cồn sát khuẩn để khách có nhu cầu thì sử dụng. Ngoài ra, tôi còn giăng dây, đảm bảo khoảng cách, tránh việc tiếp xúc gần với khách hàng. Được buôn bán trở lại, chúng tôi rất phấn khởi”. Chị Đặng Thị Hoa ở phường Châu Văn Liêm, chia sẻ: “Chợ hoạt động lại, người dân mua sắm cũng thuận tiện hơn. Tôi thấy người mua, người bán có ý thức rất cao trong phòng, chống dịch bệnh. Nhờ vậy, tôi an tâm hơn khi đi mua sắm”. Còn chị Bùi Thị Hoàng ở phường Thới An, quận Ô Môn, cho biết, trước đây, chị phụ việc cho quán ăn. Từ khi dịch bệnh bùng phát, chị nghỉ việc ở nhà, không có thu nhập. Quán mở cửa bán lại, chị tiếp tục công việc, có thu nhập để trang trải chi tiêu. Chị Hoàng bộc bạch: “Để giữ gìn sức khỏe bản thân và cộng đồng, tôi vẫn tiếp tục tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh”.

Ông Lê Việt Sĩ, Chủ tịch UBND quận Ô Môn, cho biết: “Để thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế, người dân, chủ cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp... không được có tâm lý chủ quan, lơ là mà cần tiếp tục tuân thủ nghiêm những quy định phòng, chống dịch COVID-19. Tại nhiều địa điểm kinh doanh, người dân chuẩn bị lượng hàng hóa dồi dào, bảo đảm cơ sở vật chất tốt nhất để phục vụ khách hàng. Chúng tôi luôn nhắc nhở các cửa hàng tăng cường thực hiện những biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định với phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”".

Đến nay, tất cả 7 phường của quận Ô Môn từng bước khôi phục lại hoạt động sản xuất, kinh doanh. Người dân trên địa bàn quận đồng lòng, chung sức cùng chính quyền và ngành chức năng thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch COVID-19. Đây là động lực để thúc đẩy các hoạt động kinh doanh, thương mại, dịch vụ dần trở lại bình thường mới, góp phần ổn định cuộc sống người dân...

CHẤN HƯNG

Chia sẻ bài viết