05/09/2023 - 10:17

Người dân chung sức giữ gìn an ninh trật tự 

Bài, ảnh: Chấn Hưng

Trên địa bàn huyện Thới Lai, thời gian qua, các ngành, các cấp luôn quan tâm công tác vận động quần chúng tham gia giữ gìn an ninh trật tự (ANTT). Qua đó, đã tạo được sự đồng thuận từ nhân dân. Dù đời sống còn khó khăn, song nhiều người dân đã nhiệt tình và có những đóng góp, chung sức cùng chính quyền, ngành chức năng giữ gìn sự bình yên ở xóm, ấp.

Ông Phạm Huỳnh trò chuyện cùng lực lượng Công an xã Trường Xuân B.

Ông Phạm Huỳnh trò chuyện cùng lực lượng Công an xã Trường Xuân B.

Dù việc nhà khá bận rộn, nhưng ông Lương Văn Tấn, 42 tuổi, ngụ xã Trường Thành, huyện Thới Lai, luôn dành nhiều tâm huyết, góp phần đảm bảo ANTT. Vừa qua, trên địa bàn xảy ra một vụ cháy, ông Tấn chung sức cùng chính quyền và bà con địa phương tích cực tham gia chữa cháy. Ông Tấn bộc bạch: “Xuất thân từ gia đình nghèo khó, vươn lên với đôi bàn tay trắng, nên tôi hiểu, cảm thông với người chẳng may gặp khó khăn, hoạn nạn. Tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ để mọi người vượt qua khó khăn, ổn định đời sống”.

Trong thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ), ông Tấn nỗ lực tuyên truyền, giúp bà con nâng cao ý thức tự phòng, tự quản, tự bảo vệ tài sản của chính mình; đồng thời, hỗ trợ lực lượng công an nắm, giải quyết ổn thỏa các vụ việc mâu thuẫn nảy sinh ở cơ sở. Thời gian qua, ông Tấn cung cấp nhiều nguồn tin có liên quan đến ANTT, giúp cơ quan công an triệt xóa các vụ việc tệ nạn xã hội, ngăn chặn thanh thiếu niên sử dụng hung khí, xử lý các vụ gây rối.

Theo Trung tá Nguyễn Văn Sơn, Trưởng Công an xã Trường Thành, ông Tấn luôn nêu cao tinh thần cảnh giác và tích cực vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, tăng cường tự phòng, tự quản, tự bảo vệ. Vừa qua, ông Tấn được Giám đốc Công an thành phố biểu dương, khen thưởng, vì có thành tích xuất sắc trong công tác giữ gìn ANTT ở địa phương.

Ông Phạm Huỳnh, 42 tuổi, ngụ ấp Trường Ninh, xã Trường Xuân B, huyện Thới Lai, là người xông xáo, đồng hành cùng chính quyền và ngành chức năng trong việc giữ gìn ANTT; nỗ lực vận động người thân, bà con chòm xóm chấp hành tốt các quy định pháp luật và tham gia các phong trào do địa phương phát động. 

Thực hiện cao điểm vận động người dân đủ điều kiện làm thủ tục cấp căn cước công dân gắn chip vào năm 2022, ông Huỳnh cùng lực lượng chức năng đến từng nhà dân rà soát, vận động được 89 trường hợp tham gia. Trong đó, có 12 người già không thể tự đi lại, ông tình nguyện đưa bà con đến điểm cấp căn cước công dân. Đối với công tác cấp tài khoản định danh điện tử, ông Huỳnh phối hợp vận động thu nhận, kích hoạt mức 1 và vận động người dân đến Công an xã để kích hoạt mức 2. Đến nay, ấp Trường Ninh đạt tỷ lệ 100% người dân đủ điều kiện được cấp tài khoản định danh điện tử… 

Khi được Công an xã tuyên truyền, vận động tham gia phong trào TDBVANTQ, ông Huỳnh cùng một số hộ dân sửa chửa, nâng cấp cổng rào ANTT tại đầu ấp Trường Ninh. Nhờ cổng rào này, tình hình ANTT trên địa bàn có nhiều chuyển biến tích cực. Ông Huỳnh kể: “Vài tháng trước, nghe tiếng tri hô của người dân trong ấp, tôi liền đóng cổng rào ANTT. Sau đó, tôi cùng bà con vây bắt 2 đối tượng gây rối trật tự công cộng, giao cho lực lượng Công an xã xử lý”.

Thiếu tá Hồ Hoài Phương, Trưởng Công an xã Trường Xuân B, cho biết: “Ông Huỳnh là một trong những cá nhân điển hình tích cực tham gia phong trào TDBVANTQ được biểu dương, khen thưởng. Hiện nay, ấp Trường Ninh đang nhân rộng mô hình Ánh sáng an ninh. Ông đã vận động thêm 5 người dân trong ấp, hỗ trợ 30 ngày công lao động để đào hố, trồng trụ đèn và lắp ráp hệ thống đèn năng lượng mặt trời trên các tuyến đường của ấp. Ngoài ra, ông còn phối hợp cùng Tổ vận động của ấp tiến hành vận động xã hội hóa để mua sắm vật tư thực hiện mô hình”.

Chia sẻ bài viết