03/09/2024 - 10:52

Người cán bộ tận tụy, trách nhiệm 

Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi tiếp xúc với chị Nguyễn Thị Tha, sinh năm 1977, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực Bình Lợi, phường Trường Lạc, quận Ô Môn là sự gần gũi, thân thiện. Trong công tác, chị thường xuyên cùng cấp ủy, các thành viên Ban Công tác mặt trận khu vực tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ), góp phần giữ vững an ninh trật tự (ANTT) địa phương.

Chị Tha tuyên truyền, nhắc nhở thanh niên trong xóm nâng cao ý thức tự quản, tự phòng và tự bảo vệ tài sản của chính mình.

Trong công tác, chị Tha chủ động nắm tình hình, xây dựng nhiều kế hoạch đảm bảo ANTT; kịp thời phát hiện, giải quyết dứt điểm các vấn đề phức tạp, vụ việc nổi cộm trên địa bàn. Trong các buổi sinh hoạt chi bộ, họp tổ nhân dân tự quản, chị cùng cảnh sát khu vực, Ban Công tác mặt trận tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, địa phương về công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, xây dựng phong trào TDBVANTQ. Qua đó, giúp người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng ngừa, phát hiện, tố giác và đấu tranh với âm mưu, phương thức thủ đoạn của các thế lực thù địch và các loại tội phạm; tổ chức cho các hộ gia đình ký cam kết giữ gìn ANTT, xây dựng khu vực văn hóa, không vi phạm pháp luật, mắc tệ nạn xã hội.

Chia sẻ về công việc của mình, chị Tha bộc bạch: “Tôi thường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân địa phương. Khi phát hiện các trường hợp có những mâu thuẫn, xích mích, tôi tích cực hòa giải, giúp mọi người xây dựng mối quan hệ tình làng nghĩa xóm đoàn kết, gắn bó”. Đối với những thanh thiếu niên có nguy cơ vi phạm pháp luật, bằng cách tiếp cận khéo léo, mềm dẻo, đầy tình thương và trách nhiệm, chị Tha từng bước tạo niềm tin, cảm hóa, giáo dục để những thanh niên này trở thành công dân tốt, không sa vào các thói hư, tật xấu, vi phạm pháp luật. Trường hợp của em D.T, trước đây thường tụ tập bạn bè nhậu nhẹt, gây rối, làm mất ANTT. Chị Tha nhiều lần tiếp cận, nhắc nhở, giúp T có nhiều tiến bộ. Em T bộc bạch: “Nhờ cô Tha động viên, uốn nắn, tôi biết việc làm của mình là sai, dần sửa đổi. Hiện nay, ngoài giờ đi làm thuê, tôi phụ giúp gia đình chăm sóc vườn tược, kiếm thu nhập, cải thiện đời sống”. 

Bên cạnh đó, chị Tha chỉ đạo chi hội phụ nữ tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ thực hiện tốt tiêu chí “không có người vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội” gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Bà Đào Thanh, người dân địa phương, cho biết: “Chúng tôi rất quý chị Tha. Chị thường tuyên truyền, giúp chúng tôi nắm các kiến thức, kỹ năng nuôi dạy con; phòng, chống các tệ nạn xã hội, bạo lực gia đình; phòng, chống buôn bán phụ nữ, trẻ em; thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường…”.

Ông Nguyễn Minh Huy, Chủ tịch UBND phường Trường Lạc, nhận xét: “Nhiều năm gắn bó với công tác ở cơ sở, chị Tha luôn nhiệt tình, gương mẫu, thực hiện tốt nhiệm vụ. Chị thường xuyên nắm tình hình ANTT ngay từ các hộ gia đình, tích cực vận động nhân dân tham gia các mô hình tự quản đảm bảo ANTT... Qua đó, góp phần giữ vững ANTT tại địa phương”.

Bài, ảnh: Chấn Hưng

Chia sẻ bài viết