08/01/2020 - 19:07

Người bảo vệ dân phố nhiệt tình với công việc 

Đó là ông Đoàn Tiểu Hiệp, Trưởng Ban Bảo vệ dân phố phường Thới An, quận Ô Môn. Hơn 15 năm tham gia công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở, ông luôn thể hiện sự gương mẫu, tận tâm, nhiệt tình, trách nhiệm với nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.

Ông Hiệp là một trong những điển hình tiên tiến trong công tác giữ gìn ANTT ở địa phương.

Phường Thới An khá rộng, với 18 khu vực, tiếp giáp với nhiều địa phương: phường Phước Thới, Châu Văn Liêm, Thới Hòa, Long Hưng (quận Ô Môn). Đặc biệt, trên địa bàn có tuyến sông Hậu chạy dài, có bến phà ngang sông, với lượng phương tiện tham gia giao thông khá đông… Đây là một trong những điều kiện thuận lợi cho kẻ xấu lợi dụng ẩn náu và hoạt động. Trước tình hình đó, để đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn, ông Hiệp thường xuyên theo dõi, nắm tình hình địa bàn, cùng lực lượng bảo vệ dân phố và Công an phường phát hiện, ngăn chặn nhiều vụ việc vi phạm liên quan đến ANTT. Gần đây, qua tin báo của người dân, ông Hiệp cùng lực lượng Công an phường bắt quả tang các đối tượng đang đánh bạc ăn tiền.

Tham gia lực lượng bảo vệ dân phố từ năm 2006, ông Hiệp đảm nhiệm chức Tổ trưởng Tổ Bảo vệ dân phố khu vực Thới Bình A. Sau đó, ông làm Trưởng Ban Bảo vệ dân phố phường. Ban ngày, ông trực tại văn phòng Ban Bảo vệ dân phố phường. Đêm đến, ông cùng các thành viên trong Ban Bảo vệ dân phố phối hợp với Công an phường tổ chức tuần tra, kiểm soát các tuyến đường, ngõ hẻm, kịp thời phát hiện, truy bắt đối tượng vi phạm pháp luật… Ông Hiệp chia sẻ, ông đã không ít lần đối diện với nguy hiểm khi tham gia khống chế, truy bắt tội phạm. Vào những năm trước, trong lúc tuần tra, ông từng bị đối tượng đe dọa, tấn công, nhưng ông vẫn đeo đuổi theo công việc thầm lặng này, quyết tâm đấu tranh với kẻ xấu. Bà Bùi Thị Kim Phượng, vợ ông Hiệp, bộc bạch: “Trước đây, anh Hiệp tham gia công tác giữ gìn ANTT, tôi ở nhà không yên, cứ nơm nớp lo sợ. Được chồng động viên, giải thích, dần dà, tôi yên tâm, đồng tình ủng hộ, vì việc làm của chồng có ích cho xã hội”.

Nhiều năm qua, ông Hiệp đã cùng Ban Bảo vệ dân phố phường phối hợp với Công an phường Thới An tổ chức nhiều lượt tuần tra. Qua đó phát hiện, bắt quả tang nhiều đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản, đánh bạc, gây rối trật tự công cộng,… kịp thời giải tán nhiều nhóm thanh, thiếu niên tụ tập gây mất ANTT. Ngoài ra, ông Hiệp và Ban Bảo vệ dân phố cũng thường xuyên nắm tình hình, cung cấp cho Công an phường hơn 100 nguồn tin có giá trị, phục vụ công tác điều tra, phòng chống tội phạm; phối hợp hòa giải thành công nhiều trường hợp mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân. Qua đó, giúp người dân trên địa bàn nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức phòng chống tội phạm, góp phần kéo giảm tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật xảy ra, trên địa bàn, được người dân đồng tình ủng hộ. Ông Trần Thanh Nghị, người dân ở phường Thới An, nói: “Ông Hiệp rất nhiệt tình trong công tác giữ gìn ANTT. Ngày nắng hay mưa, đêm hôm ông cũng tích cực tuần tra cùng công an. Khi có việc dân cần liên quan đến tình hình ANTT, ông đều kịp thời có mặt hỗ trợ nên rất được người dân tín nhiệm”.

Ông Đào Minh Huy, Chủ tịch UBND phường Thới An, cho biết: “Ông Đoàn Tiểu Hiệp là một người nhiệt tình, năng nổ với công việc, góp sức cùng Công an phường trong công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở. Nhiều năm qua, ông được UBND phường, UBND quận biểu dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Ông xứng đáng là một trong những “đầu tàu” của lực lượng bảo vệ dân phố ở cơ sở”.

Hiện nay, trên địa bàn phường có 1 Ban Bảo vệ dân phố phường và 18 Tổ bảo vệ dân phố ở 18 khu vực, với tổng cộng 72 thành viên. Đa số họ là dân lao động nghèo. Mỗi người có một hoàn cảnh riêng, nhưng họ có chung một tấm lòng là muốn góp sức mình cùng chính quyền làm tốt công tác tuần tra, giữ gìn ANTT, bảo vệ sự bình yên cho bà con.

Bài, ảnh: CHẤN HƯNG

Chia sẻ bài viết