14/06/2021 - 09:13

Nghị lực của Quỳnh Anh 

Sinh ra trong một gia đình không hạnh phúc nhưng em Võ Quỳnh Anh, học sinh lớp 9A4 Trường THCS Thới Long, phường Thới Long, quận Ô Môn đã vượt khó, vươn lên trong học tập. Mới đây, Quỳnh Anh được Hội đồng Ðội Trung ương tặng giải thưởng Kim Ðồng năm học 2020-2021 vì có thành tích xuất sắc trong công tác Ðội và phong trào thiếu nhi.

Cha mẹ ly hôn khi Quỳnh Anh 5 tuổi, nên 10 năm qua em sống cùng với cha. Gia đình không có đất sản xuất, cha của Quỳnh Anh đi làm thuê để mưu sinh. Thấu hiểu hoàn cảnh gia đình nên Quỳnh Anh luôn cố gắng trong học tập. Sau giờ học ở trường, Quỳnh Anh chăm chỉ vào thư viện đọc sách để trang bị thêm kiến thức. Những khi không hiểu bài, Quỳnh Anh mạnh dạn nhờ bạn bè, thầy cô hướng dẫn. Nhờ vậy, 4 năm qua, Quỳnh Anh luôn giữ vững thành tích học sinh giỏi. Các thầy cô ở trường biết hoàn cảnh của Quỳnh Anh nên thường xuyên hỗ trợ tập sách, tạo điều kiện thuận lợi để Quỳnh Anh được đến trường. Quỳnh Anh chia sẻ: “Khi vào cấp 2, em gặp nhiều khó khăn vì không có mẹ bên cạnh; nhưng bù lại, bà nội, cha và các thầy cô luôn động viên, hỗ trợ em. Em sẽ phấn đấu học thật giỏi để có thể trở thành giáo viên mầm non trong tương lai”.

Quỳnh Anh đọc sách ở thư viện trường.

Năm học 2019-2020, Quỳnh Anh được bầu làm Liên đội trưởng Trường THCS Thới Long. Trong 2 năm học qua, Quỳnh Anh và Ban Chỉ huy Liên đội đã có nhiều hoạt động ý nghĩa: vận động đội viên thực hiện phong trào Kế hoạch nhỏ hỗ trợ các đội viên có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, tham gia hội thi ở các cấp; rèn luyện kỹ năng công tác Ðội… Riêng Quỳnh Anh đã tham gia nhiều cuộc thi và đạt giải cao, như: giải Nhất hội thi “Nghi thức Ðội giỏi” cấp quận, giải Nhì cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng” cấp thành phố, giải Ba hội thi “Nét đẹp Ðội viên” cấp thành phố… Ghi nhận những thành tích học tập và nỗ lực đóng góp cho phong trào Ðội của Quỳnh Anh, cuối năm 2020, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Ðào tạo đã tặng em Bằng khen vì có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020.

Cô Ðào Thanh Hồng, Tổng phụ trách Ðội Trường THCS Thới Long, cho biết: “Em Võ Quỳnh Anh còn là Chủ nhiệm mô hình “Góc Windy - Lớp học Windy” của Liên đội. Những năm qua, mô hình đã tạo nhiều sân chơi trải nghiệm bổ ích cho học sinh trong giờ ra chơi thông qua hoạt động làm sản phẩm tái chế từ rác thải nhựa, hoạt động bảo vệ môi trường, rèn luyện kỹ năng… Quỳnh Anh còn là học sinh gương mẫu, lễ phép và sẵn sàng giúp đỡ bạn bè khi các bạn gặp khó khăn”.

Bài, ảnh: PHẠM TRUNG

Chia sẻ bài viết